Kadokawa ปล่อยการ์ตูนประวัติศาสตร์ชุดใหม่ ครั้งนี้ได้ผู้เขียน Black Lagoon, Kemono Friends ฯลฯ มาวาดปก

Share

Kadokawa Shoten ปล่อยหนังสือการ์ตูนแนวนอนฟิคชั่นชุด Manga Jinbutsu-Den (แปลตรงๆ ได้ว่า : การ์ตูน เรื่องราวของบุคคล) ชุดใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สองเล่มแรกเป็นหนังสือประวัติของ ไดเมียว ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ กับ นางพยาบาล ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ที่ได้ อาจารย์ Takagi Nanahiko (ผู้วาด Angolmois: Genko Kassenki) มาวาดปกให้เล่มแรก ส่วนเล่มหลังนั้นได้ อาจารย์ Ito Noizi (ผู้วาดตัวละครของ เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ, Another ฉบับอนิเมะ) เป็นผู้วาดภาพปก

ยังมีหนังสือการ์ตูนอีกสี่เล่มที่เล่าเรื่องคนดังจากทั้งฝั่งโลกตะวันออกและโลกตะวันตก อย่าง ดาเตะ มาซามุเนะ, ทากาโมโริ ไซโก, แอนน์ แฟรงค์ และ วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งปกของ เล่ม ดาเตะ ได้อาจารย์ Asada Hiroyuki (ผู้เขียน ผึ้งจดหมาย) มาวาดภาพปก ส่วน อาจารย์ Hirose Rei (ผู้วาด Black Lagoon และออกแบบตัวละคร Re:Crators) รับผิดชอบปกของเล่ม ทากาโมริ ทั้งนี้หนังสือเล่ม แอนน์ แฟรงค์ กับ วอลต์ ดิสนีย์ มีกำหนดจำหน่ายในเดือนมกราคม ที่อาจารย์ Shiina You (ผู้ออกแบบตัวละคร ซากุราดะ รีเซ็ต) และ อาจารย์ Yoshizaki Mine (ผู้วาดเรื่อง เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก, ออกแบบตัวละคร Kemono Friends) เป็นผู้วาดปกของหนังสือแต่ละเล่มตามลำดับ

หนังสือชุดก่อนหน้านี้ของทาง Kadokawa มีนักวาดชื่อดังมาวาดปกให้จำนวนมาก อาทิ อาจารย์ Hiramatsu Tadashi (Yuri!!! On Ice), อาจารย์ Mikimoto Haruhiko (Macross) และ อาจารย์ Kaneko Kazuma (ซีรี่ส์เกม Megami Tensei), อาจารย์ Kuroboshi Kouhaki (การเดินทางของคิโนะ) และ อาจารย์ Okama (Hiwamari!)

หนังสือการ์ตูนชุด Manga Jinbutsu-Den นี้ตั้งเป้าไปผู้อ่านกลุ่มเด็ก และเป็นการ์ตูนความรู้ชุดที่สองของทางคาโดคาว่าโชเท็น ต่อจาก Nihon No Rekishi (ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น) ที่วางจำหน่ายในปี 2015 และได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นจนทำยอดขายได้มากกว่าสามล้านเล่ม

สำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะก็ได้วางจำหน่ายการ์ตูนชุด ‘เรียนรู้ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นผ่านหนังสือการ์ตูน’ อีกครั้ง หลังจากที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วและได้นักวาดการ์ตูนชื่อดังจำนวนมาก อาทิ ไทท์คุโบะ, คิชิโมโตะ มาซาชิ, อารากิ ฮิโรฮิโกะ และ อิชิดะ ซุย มาวาดภาพประกอบให้

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*