ผู้เขียน จิน หมอทะลุมิติ เปิด Patreon ให้ผู้ที่อยากอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แบบภาษาอังกฤษ

Share

ถ้าคุณคิดว่า จินหมอทะลุมิติ ในเล่มไทยนั้นออกช้าอันเนื่องมาจากตัวการ์ตูนมีความยากในการแปลสูงเป็นแค่เรื่องแก้ตัวล่ะก็ ในครั้งนี้อาจารย์ มุราคามิ โมโตกะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องดังกล่าวได้ออกคลิปประกาศผ่านทาง Patreon ของตนเอง ว่าต้องการจะขอรับเงินทุนสำหรับการแปลการ์ตูนเรื่อง จิน หมอทะลุมิติ เป็นภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้ทาง อาจารย์มุราคามิ ได้โพสท์การ์ตูนสอนตอนแรกให้อ่านกันฟรีแล้ว ส่วนตอนต่อๆ ไปนั้นจะอัพโหลดสัปดาห์ละหนึ่งตอนและเปิดให้ผู้ที่สนับสนุนเงินทุนเดือนละ 5 ดอลลาร์

และผู้ที่สนับสนุนเงินเดือนละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ จะได้รับของเพิ่มเติมเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีภาพอิลลัสท์ “และ/หรือ” ภาพต้นฉบับ ส่วนผู้ที่ต้องการสนับสนุนเดือนะ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่เปิดให้คนเดียวเท่านั้นนั้นจะทำได้รับภาพอิลลัสท์ภาพใหม่จากอาจารย์อีกด้วย

ตัวเอกของเรื่อง มินาคาตะ จิน หมอจากยุคปัจจุบันได้เดินทางย้อนเวลาไปยังสมัยบาคุมัตสึของญี่ปุ่น ยุคที่การปกครองแบบโชกุนทั่วญี่ปุ่นกำกลังจะถึงจุดสิ้นสุด

มังงะเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นละครทีวีในญี่ปุ่นถึงสองซีซั่น นำแสดงโดยโอซาว่า ทาคาโอะ และยังถูกดัดแปลงไปเป็นละครเกาหลีในปี 2012 ซึ่งทางเว็บไซต์ Crunchyroll เป็นผู้ฉายออนไลน์นอกประเทศญี่ปุ่น ตัวมังงะยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีโดยกลุ่มละครเวทีหญิงล้วน ทาคาระสึกะ ในปี 2012 เช่นกัน

อาจารย์มุราคามิ เขียนการ์ตูนเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Super Jump ของทางชูเอย์ฉะจนอวสานในปี 2010 เป็นฉบับรวมเล่มทั้งหมด 20 ฉบับ และตัวการ์ตูนเรื่องดังกล่าวก็ยังได้รับรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ในปี 2011 ด้วย

Thanks to Thanks to Michael O’Rourke for the news tip.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*