ปลุกชีพการท่องเที่ยว! Gabriel Dropout ร่วมกับเมืองฮามามัตสึเชิญชวนแฟนๆ ท่องเที่ยวตามฉากที่ปรากฏในอนิเมะ

Share

เมืองฮามามัตสึซึ่งตั้งอยู่ในทางตะวันตกของจังหวัดชิซุโอะกะประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองล่าสุดที่นำประโยชน์ของอนิเมะ และแหล่งท่องเที่ยวมาใช้ ซึ่งเมืองนี้เป็นสถานที่ในการดำเนินเรื่องของมังงะ Gabriel DropOut (ไม่เป็นนางฟ้าได้ไหมเนี่ย) ผลงานของ อ.Ukami และได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะที่ออกอากาศไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทางเมืองนี้ได้ร่วมมือกับทางอนิเมะในการจำหน่ายแผนที่ของสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ ที่น่าเข้าชมของเมืองที่อยู่ในอนิเมะ นอกจากนี้ยังได้เปิดเว็บไซต์ให้ได้ติดตามกันอย่างเป็นทางการแล้วด้วย

สถานที่สำคัญในแผนที่นี้ได้แก่ สถานี JR Bentenjima Station, ประตูสีแดงขนาดใหญ่ใน Bentenjima, ปราสาทโบราณต่างๆ ใน Hamamatsu, JR Hamamatsu Station และหอสมุด Hamamatsu Municipal Library ทางเมืองนั้นได้ตีพิมพ์แผนที่ชุดแรกจำนวน 3,000 ชุด ซึ่งแฟนๆ ก็มากวาดไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงได้ตีพิมพ์เพิ่มอีก 10,000 ชุดตามความต้องการ ซึ่งทางตัวแทนของเมืองได้กล่าวว่ารู้สึกปะหลาดใจสำหรับการตอบรับอันเกินคาดในครั้งนี้

เมืองฮามามัตสึได้ลิขสิทธิ์อนิเมะเรื่องนี้เป็นเวลา 1 ปีตั้งแต่เดือนมีนาคม Shuse Daimyo Ieyasu ตัวละครจากอนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นมาสคอสของเมืองที่ปรากฏตามโปสเตอร์ และแผนที่ต่างๆ ภาพโปรโมทต่างๆ นั้นใกล้เคียงกับ Bentenjima ข้างทะเลสาบฮามามัตสึ เหล่าตัวละครในอนิเมะได้ไปว่ายน้ำในทะลบริเวณพื้นที่ของ Bentenjima แห่งนี้ด้วย

มังงะต้นฉบับนั้นเขียนขึ้นโดย อ.Ukami ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Hamamatsu ซึ่งเรื่องราวที่ อ.Ukami เขียนนั้นได้กล่าวถึงเหล่านางฟ้าที่มีนามว่า Gabriel White ที่ได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนของเหล่ามนุษย์ เธอได้รับความสนใจในเว็บเกม และกลายเป็นนางฟ้าสุดเหลวไหล

อนิเมะเรื่องล่าสุดที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์การท่องเที่ยวนั้นคงหนีไม่พ้นภาพยนตร์กระแสแรงอย่าง your name. (เธอคือ…) ผลงานของอ. Makoto Shinkai ได้เคยช่วยสร้างรายได้ให้แก่เมืองฮิดะในจังหวัดฟุกุกว่า 18.5 พันล้านเยน (หรือประมาณ 5,740 ล้านบาท)

ที่มา: The Shizuoka Shimbun จาก Yaraon!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*