เรียนรู้เรื่อง New Normal กับ โดราเอมอน บนรถไฟของทาง JR West

Share

สำหรับประเทศไทยแล้ว การใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ถูกพูดถึงและรณรงค์ผ่านสื่อหลายแห่งกันอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว การรณรงค์ยังสามารถเข้มข้นได้อีก ไม่ว่าจะเหตุจากการที่มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่นกว่าหลายประเทศในโลก และการขนส่งสาธารณะก็เข้าถึงค่อนข้างสะดวกอยู่ไม่น้อย

อย่างในรถไฟฟ้าของทาง West Japan Railway Company หรือ JR West ที่รับผิดชอบเส้นทางรถไฟสายหลายสายในพื้นที่โอซาก้า ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอยู่หลายแห่ง ก็ได้จัดทำป้ายประกาศอันใหม่ที่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า New Normal For Train Travel โดยให้เหล่าตัวละครจากเรื่อง โดราเอมอน มาช่วยกำชับการใช้รถไฟในแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่มีอยู่ 7 ข้อ ตามรายละเอียดดังนี้

1 – ผู้โดยสาร, พนักงาน, และคนขับรถไฟ ไม่ควรลืมหน้ากากก่อนขึ้นรถไฟ
2 – อากาศภายในตัวรถไฟนั้นจะถูกระบายอากาศผ่านทางระบบแอร์ของรถหรือทางหน้าต่าง
3 – ทีมงาน (ของทาง JR West) พยายามอย่างหนักเพื่อทำความสะอาน มือจับ, เสาจับ, และเก้าอี้ภายในรถไฟ
4 – จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต แล้วรู้สึกตื่นเต้นกับการท่องเที่ยวก่อนการเดินทางจะเริ่มต้น
5 – กลั้นใจในการพูดคุยในตัวรถไฟ โดยไม่กลั้นความรู้สึกมีความสุขกัน
6 – ปลายทางที่คุณอยากไปไม่หนีไปไหน ถ้ามีคนเยอะเกินไป ไปเพลินเพลินกับมันแบบชิลๆ ทีหลังก็ได้
7 – ถ้าคิดว่าจำข้อแนะนำทั้งหมดไม่ได้ จดมันไว้ในขนมปังช่วยจำแล้วค่อยกินเข้าไปนะ

ภาพการแนะนำแนวคิดวิถีชีวิตใหม่ของทาง JR West นั้นเป็นแคมเปญร่วมกับภาพนตร์ Stand By Me Doraemon 2 ที่ก่อนหน้านี้มีการจัดแคมเปญร่วมกับทาง JR West หลายประการ อาทิการวางจำหน่ายตั๋วรถไฟ ‘ประตูไปที่ไหนก็ได้’ ที่เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วรถไฟของทาง JR West แบบราคาเหมา และ ‘ประตูไปที่ไหนก็ได้โฟโต้สปอท’ ที่จะมีการติดตั้งประตูไปไหนก็ได้ตามสถานีของทาง JR West ที่หลังประตูแต่ละบานจะมีภาพวิวที่แตกต่างกันไป

ภาพยนตร์ Stand By Me Doraemon 2 มีกำหนดเปิดตัวที่ญี่ปุ่น วันที่ 20 พฤษศจิกายน ปี 2020 ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดเดิมที่จะฉายในวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2020 ตัวภาพยนตร์เป็นผลงานส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 50 ปีของโดราเอมอน คุณ Yagi Ryuichi กับ คุณ Yamazaki Takashi จะกลับมารับตำแหน่งผู้กำกับอีกครั้ง และคุณ Yamazaki ยังทำหน้าที่ดูแลการเขียนบทเช่นเดิมกับภาคแรก+

Stand By Me Doraemon 2 จะอ้างอิงเนื้อหาจากภาพยนตร์ Doraemon: Obachan no Omoide เป็นหลัก แต่จะมีการเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่เข้าไป อาทิเรื่องราวความรักระหว่าง โนบิตะ กับ ชิซูกะ แบบที่ Stand By Me Doraemon ภาคแรกเคยนำเสนอ

Stand By Me Doraemon ภาคแรก ถือว่าเป็นภาพยนตร์ 3DCG เรื่องแรกของเฟรนไชส์ และทำรายได้ในบ้านเกิดสูงถึง 8,380 ล้านเยน กับทำรายได้ทั่วโลกรวมถึง 10,000 ล้านเยน

Source: SoraNews 24,

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*