โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ เผยชื่อภาคต่อ JOJOLANDS และประกาศเปิดตัวสปินออฟภาคใหม่

Share

อาจารย์ Araki Hirohiko ได้เปิดตัวชื่อมังงะภาคต่อ ในนิตยสาร Ultra Jump ฉบับเดือนกันยายน ปี 2021 ของทาง Shueisha ที่วางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม ปี 2021 หลังจากที่มังงะ โจโจเลียน (โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษภาค 8) อวสานลงในนิตยสารเล่มดังกล่าว อาจารย์ Araki ได้ทำการขอบคุณผู้อ่านที่ติดตามภาคดังกล่าวมาถึง 10 ปี และระบุว่า โจโจ้ภาคต่อที่ใช้ชื่อชั่วคราว ว่า JOJOLANDS จะทำการตีพิมพ์หลังจากช่วงที่อาจารย์ขอหยุดพักสักระยะ

ในตัวนิตยสารระบุว่า โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ จะมีมังงะสปินออฟเรื่องแรกสุด (นอกจาก คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว) ในช่วงฤดูหนาว ปี 2021 นี้ โดยจะได้อาจารย์ Kadono Kouhei (ผู้แต่งนิยาย Boogiepop Wa Warawanai, นิยาย Hajishirazu no Purple Haze ภาคแยกของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษภาค 5) เป็นผู้แต่งเรื่อง และ อาจารย์ Karasuma Tasuku (ผู้วาดมังงะ No Guns Life) รับหน้าที่วาดภาพ

โจโจเลียน ตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Ultra Jump ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2011 และวางจำหน่ายรวมเล่มที่ 26 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2021 และมีกำหนดวางจำหน่ายรวมเล่มที่ 27 ในวันที่ 17 กันยายน

อาจารย์ Araki Hirohiko เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่งปี 1987 ก่อนที่อาจารย์จะย้ายไปตีพิมพ์มังงะบนนิตยสาร Ultra Jump ในปี 2005 ขณะนี้มี โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ทั้งหมด 8 ภาค แต่ละภาคจะมีตัวเอกที่ชื่อย่อสั้นๆ ได้ว่า โจโจ้ ภาคแรกถูกเรียกชื่อภาคว่า Phantom Blood และ ภาคที่แปดใช้ชื่อภาคว่า Jojolion และมังงะแต่ละภานั้นจะใช้ตัวละครเดียวกันและเรื่องราวบางส่วนที่เชื่อมโยงกัน

อนิเมะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 6 สโตนโอเชียน ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Araki Hirohiko ได้มีเปิดเผยตัวอย่าง, ทีมนักพากย์, ทีมงาน, และคีย์วิชชวลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2021 ภายในงานดังกล่าวยังมีการเปิดตัวว่าตัวอนิเมะจะเปิดฉายทั่วโลกผ่านทาง Netflix ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 นี้ ก่อนที่จะออกอากาศทางโทรทัศน์ในญี่ปุ่นในช่วงเดือนมกราคม ทางช่อง Tokyo MX, MBS, และ BS11

สโตนโอเชียน เป็นภาคที่ 6 ของ มังงะชุด โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ที่เขียนโดยอาจารย์ Hirohiko Araki เนื้อเรื่องในมังงะภาคดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงปี 2011 และมี โจลีน คุโจ ลูกสาวของ คุโจ โจทาโร่ เป็นตัวเอก หลังจากที่ โจลีน ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร เธอได้ถูกเดินทางไปกักขังในเรือนจำ โดยไม่ทราบเลยว่าเธอจะต้องเผชิญหน้ากับเหล่าผู้รับใช้ของ ดีโอ

David Production กลับมารับผิดชอบงานผลิตอนิเมะอีกครั้ง โดยมีคุณ Suzuki Kenichi ที่เคยทำงานในภาค 1-3 กลับมาอีกครั้งในฐานะ หัวหน้าผู้กำกับ คุณ Kato Toshiyuki (ผู้กำกับอนิเมะ โจโจ้ ภาค 4 และ คิชิเบะ โณฮัง ไม่เคลื่อนไหว) รับหน้าที่ผู้กำกับ, คุณ Kobayashi Yasuko จากอนิเมะ โจโจ้ ภาค 5 กลับมารับหน้าที่ดูแลภาพรวมบท, และ คุณ Shino Masanori (Black Lagoon, Gungrave, No Guns Life) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ส่วน คุณ Ishimoto Shunichi (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมะ โจโจ้ ภาค 5) เป็นผู้ออกแบบสแตนด์ คุณ Iwanami Yoshikazu กลับมาเป็นผู้กำกับเสียงอีรกครั้ง และคุณ Kanno Yuugo จากอนิเมะโจโจ้ ภาค 3-5 กลับมารับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

David Production เคยดัดแปลงมังงะ โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคที่ห้ามาก่อนแล้ว และยังทำการดัดแปลงมังงะ Thus Spoke Kishibe Rohan ที่เป็นสปินออฟของ มังงะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง ที่ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017 และเข้าฉายในประเทศไทยด้วยชื่อว่า โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ล่าข้ามศตวรรษ

มังงะเรื่อง คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว ที่เป็นมังงะภาคสปินออฟของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4 ก็ได้ถูกสร้างเป็น OVA หลายตอน และทาง Netflix ได้ฉายอนิเมะภาคดังกล่าวทั่วโลกเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2021 นอกจากนี้ยังมีการสร้าง คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว เป็นมินิซีรีส์คนแสดงที่ออกอากาศในญี่ปุ่นช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 และประกาศสร้างตอนใหม่อีก 3 ตอน เพื่อฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*