มังงะเรื่อง Kimi To Uchuu Wo Aruku Tame Ni ชนะรางวัลใหญ่ของงาน Manga Taisho ครั้งที่ 17

Share

คณะกรรมการของการประกวดรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 17 ได้ทำการประกาศผู้ชนะรางวัลใหญ่ของงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตัวมังงะเรื่อง Kimi To Uchuu O Aruku Tame Ni ของอาจารย์ Doronoda Inuhiko เป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ของงานดังกล่าว และอาจรย์ Doronoda ได้ทำการวาดภาพพิเศษสำหรับการชนะรางวัลดังกล่าวด้วย

มังงะเรื่อง Kimi To Uchuu O Aruku Tame Ni เล่าเรื่องของ Kobayashi เด็กวัยรุ่นที่มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายจะเป็นนักเรียนนักเลง ที่เรียนไม่เก่ง ทำงานพาร์ทไทม์ก็ไม่ได้เรื่อง และวางแผนที่จะออกจากโรงเรียนโดยหมายจะเป็นเด็กเแบบเต็มตัว จนกระทั่งวันหนึ่งมีเด็กนักเรียนใหม่ชื่อ Uno ที่ย้ายเข้ามาพร้อมภาพลักษณ์ที่สดใสมีพลังและเป็นที่จดจำจากเพื่อนร่วมชั้นตั้งแต่เข้ามาเรียนในวันแรก แต่เหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้ Kobayashi รับรู้ว่า จริง ๆ แล้ว Uno พยายามทำตัวตามกฎกติกาที่เขาวางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เข้าสังคมในโรงเรียนอย่าง ‘ปกติ’ จากจุดนั้นมิตรภาพของกลุ่มนักเรียนที่มีปัญหาในด้านการเรียนรู้และเข้าสังคม ที่พยายามดิ้นรนเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจึงเริ่มต้นขึ้น

อาจารย์ Doronoda Inuhiko ตีพิมพ์มังงะดังกล่าวในเว็บไซต์ &Sofa กับ Comic Days ของทาง Kodansha ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2023 ที่ผ่านมา

ผลงานเรื่องอื่นที่เข้าชิงรางวัลใหญ่ของรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 17 ได้แก่ ยมลแห่งยมโลก ของ อาจารย์ Arakawa Hiromu, Kanda Gokura-chou Shokunin-Banashi ของ อาจารย์ Sakaure Akihito, Heiwa No Kuni No Shimazaki E ของ อาจารย์ Hamada Gouten กับ อาจารย์ Sesimo Takeshi, Daimond No Kouzai ของอาจารย์ Hirai Ouhashi, Tenmaku No Jadugal: A Witch’s Life in Mongol ของ อาจรย์ Tomato Soup, ลุ้นรักฉบับคู่ต่างขั้ว ของ อาจารย์ Agasawa Koucha, Tamaki To Amane ของ อาจารย์ Yoshinaga Fumi, วันแสนธรรมดาในบ้านหลังน้อย ของ อาจารย์ Shinzou Keigo, และ Fami-res Iko ของอาจารย์ Wayama Yama

Source: Manga Taisho (link 2)