บุคลากรวงการอนิเมะ แสดงความเห็นต่อภาพยนตร์ Haken Anime!

Share

ทีมงานของภาพยนตร์ Haken Anime! ได้เชิญบุคลากรวงการอนิเมะ ทั้ง ผู้กำกับ, อนิเมเตอร์, นักพากย์, และ คนทำงานอื่นๆ ในอุตสาหกรรมอนิเมะ ราว 200 คน มารับชมภาพยนตร์รอบพิเศษเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ปี 2022 และบุคลากรเหล่านั้น หลายคนได้ทำการเขียนความเห็นไว้บนแบนเนอร์ขนาดใหญ่ของภาพยนตร์ หรือ ความเห็นผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

https://twitter.com/hakenanime2022/status/1524205622459527168

ความเห็นของบุคลากรส่วนหนึ่ง มีรายละเอียดดังนี้:

คุณ Shigeyama Manaho ผู้ช่วยผู้กำกับของอนิเมะเรื่อง Shirobako กล่าวว่า: ‘ฉันอยากจะมองย้อนไปยังเรื่องราวที่ทำให้ฉันอยากจะเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะ ตอนนี้ฉันได้กลับมาคิดอีกครั้งว่าความฝันของฉันต่ออนิเมะคืออะไร และใครที่ฉันอยากจะนำเสนอความฝันนั้นให้เห็น …แต่ตอนนี้ฉันต้องทำงานต่อล่ะ’

คุณ Ataka Hajime ผู้ร่วมก่อตั้ง Tokyo Otaku Mode กล่าวว่า: ‘มันมหัศจรรย์มากที่ได้เห็นภาพยนตร์คนแสดงร่วมกับอนิเมะในเรื่องเดียว แต่มันเป็นภาพยนตร์ที่ยอดมากที่คุณจะสามารถรู้สึกถึงความมุ่งมั่นของวัยเยาว์ผ่านผลงาน ผมขอแนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ทุกคนในอุตสาหกรรม Web3 (แนวคิดการทำงานในโลกออนไลน์แบบไม่รวมศูนย์) เนื่องจากมันทำให้เข้าใจได้โดยง่ายว่าทำไมอนิเมะของญี่ปุ่นถึงมหัศจรรย์นัก’

ด้าน คุณ Yoshiura Yasuhiro ผู้กำกับของ Sing A Bit Of Harmony ให้ความเห็นว่า: ‘แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอนิเมะแบบภาพกว้าง การได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ยืนยันได้ว่าทุกสตูดิโอมีแนวทางในการทำงานต่างกัน นั่นทำให้ผมระลึกได้ว่า ผมอาจจะเป็นคนที่ต้องทำงานไปทั่วทุกสตูดิโอ อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ ผมก็ไปทำงานกับทาง Trigger, Khara, และ J.C. Staff’

คุณ Irie Yashiro ผู้กำกับอนิเมะ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ระบุว่า: ‘งานชั้นเยี่ยม มันจับความสนใจของคุณตั้งแต่ฉากพูดเปิดเรื่อง และรักษาจังหวะของภาพยนตร์อย่างนั้นไปจนจบเรื่อง เป็นงานมาสเตอร์พีซที่สุดยอด หนังทำงานกับคุณจากหลากทิศ ผมต้องอดใจไม่ให้ตัวเองพุ่งพล่านไปกับสิ่งที่ผมเห็นในต้นเรื่อง โอ้โห คุณเอ้ย’

อาจารย์ Oku Hiroya (Gantz) กล่าวสั้นๆ แค่ว่า: ‘ผมไปซื้อแพมเฟล็ตแบบดีลักซ์ของ Haken Anime! มา นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้ซื้อแพมเฟล็ตของภาพยนตร์’

คุณ Naka Manaka อนิเมเตอร์จาก Wit Studio ออกความเห็นว่า: ‘ในหนัง Haken Anime! มีฉายนึงที่อนิเมเตอร์ในเรื่องแนะนำตัวให้กับพนักงานร้านสินค้าอนิเมะ แล้วพนักงานก็บอกว่า ‘คะ-คุณเป็นคนฉากซาคุกะสุดยอดอันนั้นงั้นเหรอ…?!’ ตัวละครพนักงานออกรีแอคชั่นสุดโต่งเหมือนเจอเซเลป ก่อนจะพูดว่า ‘ผมอ่ะโคตรชอบฉากที่คุณวาดเลย!’ มันเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่หนุนความเป็นมนุษย์ให้ทั้งฝั่งอนิเมเตอร์และโอตาคุซาคุกะเลย’

คุณ Ito Tomohiko ผู้กำกับของ Sword Art Online แวะมาบอกว่า: ‘มันเจ๋งมาก! ทำให้ผมระลึกถึงความรู้สึกวัยเยาว์ของผม ผมเข้าใจความรู้สึกของตัวละครในเรื่องอย่างมาก มันน่าขนลุก คุณสามารถสนุกกับหนังได้ แม้ว่าคุณจะไม่รู้เรื่องวงในหรือวงนอกของการสร้างอนิเมะเลยครับ’

คุณ Hirao Takayuki ผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมะ Pompo: The Cinephile: ‘ภาพยนตร์เล่าเรื่องการสร้างอนิเมะผ่านภาพยนตร์คนแสดง ซึ่งมันตรงข้ามกับ Pompo! เลย มันน่าประทับใจมากที่ได้มองเรื่องราวรอบตัวละครเหล่านี้ ในขณะที่เขากำลังทุ่มเทการสร้างผลงานบางอย่าง มันมีหลายฉากเลยที่ผมน้ำตาปริ่มขึ้นมา…! มันเป็นภาพยนตร์ที่มหัศจรรย์และเข้าถึงได้ถึงความรู้สึกของคนทำงานสร้างสรรค์, และจะเป็นการยืนยันถึงความฝันของคนที่ไม่ได้ทำงานด้านนี้นัก!’

Haken Anime! เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม โดยตัวคำว่า Haken นั้น เป็นคำที่ไว้ใช้กับผลงานที่ประสบความสำเร็จ ที่ใช้ในอุตสากรรมอนิเมะของญี่ปุ่น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*