Japan Academy Film Prizes ครั้งที่ 46 ประกาศรายชื่อผู้เช้าชิง Haken Anime วัยชนคนเมะ เข้าชิง 10 รางวัล

Share
slam-dunk
©I.T.PLANNING,INC. ©2022 THE FIRST SLAM DUNK Film Partners

สมาคม Japan Academy Prize Association ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 46 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ Haken Anime วัยชนคนเมะ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 10 รางวัล ทั้งในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, ตัดต่อยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม

และ คุณ Yoshioka Riho ได้เข้าชิง นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, คุณ Emoto Tasuku ได้เข้าชิง นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, คุณ Ono Machiko ได้เข้าชิง นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, รวมถึง คุณ Ono Karin ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักแสดงดาวรุ่ง

ส่วนภาพยนตร์ Shin Ultraman ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงดาวรุ่ง, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, จัดแสงยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, กำกับเสียงยอดเยี่ยม, และตัดต่อยอดเยี่ยม

ในสาขาภาพยนตร์อนิเมะยอดเยี่ยม มีภาพยนตร์ห้าเรื่องที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในปีนี้ได้แก่:

  • The First Slam Dunk
  • Suzume no Tojimari
  • Inu-Oh
  • One Piece Film Red
  • หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก

การประกาศรางวัล Japan Academy Film Prize ครั้งที่ 46 จะจัดขึ้นใน โรงแรม Grand Prince Hotel New Takanawa ณ กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 10 มีนาคม ปี 2022

สมาคม Japan Academy Prize Association หรือ Nippon Academy-Sho Association เป็นหน่วยงานที่พอจะเทียบเคียงได้เท่ากับ America’s Academy of Motion Picture Arts and Sciences หรือคณะกรรมการของรางวัลออสการ์ พวกเขาจัดงาน Japan Academy Prizes ทุกปี โดยที่ผู้เช้าขิงรางวัลทุกท่านจะได้รับ “Awards of Excellence” แต่ผู้ได้รับรางวัลสูงสุดของแต่ละสาขาจะได้รับรางวัลในการประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ

ภาพยนตร์ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล Japan Academy Film Prizes คือภาพยนตร์ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปนุ่ ช่วงวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม ของแต่ละปี

ในปี 2022 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์อนิเมะ Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time เป็นเรื่องที่ได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมะยอดเยี่ยม

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*