Ito Junji ได้รับรางวัล Inkpot Award จากงาน Comic-Con International

Share
junji-ito.png
Image via Comic Natalie

งาน Comic-Con International: San Diego ได้ทำการมอบรางวัล Inkpot Award รางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ชำนาญการในด้านวัฒนธรรมป๊อป ประจำปี 2023 ให้กับ อาจารย์ Ito Junji นักเขียนมังงะสายสยองขวัญชื่อดัง และตัวอาจารย์ได้ไปร่วมงานดังกล่าวด้วยตัวเอง

รางวัล Inkpot Awards ถูกก่อตั้งและมอบให้กับศิลปินที่เหมาะสมทุกปี นับตั้งแต่งาน Comic-Con International: San Diego ก่อตั้งในปี 1974 ศิลปินจากญี่ปุ่นที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวได้แก่ อาจารย์ Tezuka Osamu (ได้รับรางวัลในปี 1980), อาจารย์ Takahashi Rumiko (ได้รับรางวัลในปี 1994), คุณ Miyazaki Hayao (ได้รับรางวัลในปี 2009), และ อาจารย์ Hagio Moto (ได้รับรางวัลในปี 2010)

ผลงานมังงะของอาจารย์ Ito Junji อย่างเรื่อง Uzumaki หรือ ก้นหอยมรณะ กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมะแบบมินิซีรีส์จำนวน 4 ตอน และจะออกฉายทางสล็อตรายการ Toonami

ตัวมังงะเรื่อง ‘มืดจิบเลือด’ ก็จะถูกพัฒนาเป็นภาพยนตร์คนแสดงโดย คุณ Jeff Howard (ร่วมเขียนบท Oculus, ผู้ดูแลโปรดิวเซอร์ The Haunting Of Hill House) ทำหน้าที่เขียนบทและเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร โดยที่ตัวอาจารย์ Ito รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซฮร์ กับได้ทางสตูดิโอภาพยนตร์ Fangoria Studios รับหน้าที่ผลิตภาพยนตร์

Source: Comic Natalie