เรมิน่า ดาวมรณะ, Best Of Best รวมเรื่องสั้น อิโต้ จุนจิ คว้ารางวัลไอสเนอร์

Share

รางไอสเนอร์ หรือ Will Eisner Comic Industry Awards ประจำปี 2020 ได้ประกาศผู้ที่ได้รับรางวัลของปีนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ปี 2021 ในงาน Comic-Con@Home ผลงานเรื่อง เรมิน่า ดาวมรณะ ของอาจารย์ Ito Junji คว้ารางวัลสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia และอาจารย์ Ito ยังได้รับรางวัลในสาขา Best Writer/Artist จากผลงานเรื่อง เรมิน่า ดาวมรณะ กับ Venus In Blind Spot (ฉบับภาษาไทยใช้ชื่อว่า วีนัสที่มองไม่เห็น ตีพิมพ์อยู่ใน รวมเรื่องสั้น อิโต้ จุนจิ Best of Best)

คู่แข่งของอาจารย์ Ito ในปีนี้ ประกอบไปด้วย ฝันถึงเรื่องนั้นอีกแล้ว ฉบับมังงะที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของอาจารย์ Kirihara Idumi, มังงะเรื่อง Arigatoutte Ieta Nara ของอาจารย์ Takinami Yukari, มังงะเรื่อง Chichi No Koyomi ของอาจารย์ Taniguchi Jiro, มังงะเรื่อง Ping Pong ของอาจารย์ Matsumoto Taiyo, มังงะเรื่อง SPY x Family ของอาจารย์ Endou Tatsuya

นอกจากนี้ผลงานเรื่อง Usagi Yojimbo ของอาจารย์ Stan Sakai ได้รับรางวัล Best Continuing Series และรางวัล Best Lettering ที่มังงะเรื่อง Ping Pong ได้เข้าชิงในสาขานี้ด้วย

การประกวดรางวัลในปี 2021 นี้ มีการเพิ่มเติมสาขา Best Graphic Memoir ที่ผลงานเรื่อง Shussan no Shikata ga Wakaranai! (ฉันไม่รู้เรื่องการคลอดลูกเลย) ของอาจารย์ Kazama Ayami ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง แต่พ่ายให้กับผลงานเรื่อง The Loneliness of the Long-Distance Cartoonist ของคุณ Tomine Adrain

อาจารย์ Hagio Moto ได้รับการเสนอชื่อข้าสู่หอเกียรติยศของรางวัลไอสเนอร์เป็นครั้งสองต่อเนื่องกัน แต่ยังไม่ได้รับการโหวตให้ถูกบรรจุชื่อ ซึ่งปีนี้คณะกรรมการได้โหวตให้กับ Ruth Atkinson, Dave Cockrum, Neil Gaiman, และคุณ Scott McCloud ก่อนหน้านี้มีนักเขียนมังงะชาวญี่ปุ่นหลายคนได้ถูกบรรจุชื่อลงไปในหอเกียรติยศของรางวัลไอสเนอร์ ได้แก่ อาจารย์ Tezuka Osamu (2002), อาจารย์ Koike Kazuo (2004), อาจารย์ Kojima Goseki (2004), อาจารย์ Otomo Katsuhiro (2012) และอาจารย์ Takahashi Rumiko (2018)

บุคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมหนังสือการ์ตูนของอเมริกาทำหน้าที่เป็นกรรมการในการโหวตหาผู้ชนะของรางวัลไอส์เนอร์นี้

Sources: Comic-Con International’s YouTube channel, ICv2 (Brigid Alverson), Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*