ผู้พากย์เสียง กุเอล เจเติร์ก แสดงความขอบคุณต่อกระแสตอบรับจาก โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ตอนที่ 15

Share

โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ตอนที่ 15 ‘กับพ่อและลูก’ ได้ออกฉายไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน ปี 2023 ที่ผ่านมา ทั้งทาง สถานีโทรทัศน์ MBS/TBS ของประเทศญี่ปุ่นและผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ในตอนดังกล่าว ตัวละคร กุเอล เจเติร์ก ได้กลับมามีบทบาทเป็นครั้งแรกในช่วงซีซั่นที่ 2 ของอนิเมะเรื่องนี้

และด้วยความเข้มข้นที่เกิดขึ้นในท้องเรื่อง ทำให้ผู้ชมอนิเมะในญี่ปุ่นแสดงความเห็นต่อตัวละครดังกล่าว จนทำให้แฮชแท็กในประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มี 水星の魔女 (แม่มดจากดาวพุธ) ติดความนิยมเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย グエルくん (กุเอลคุง), グエル君 (กุเอลคุง แต่เขียนคุง ด้วยตัวคันจิ), グエル先輩 (รุ่นพี่กุเอล) เป็นอันดับที่ 2, 3, และ 4 ของแฮชแท็กยอดนิยมตามลำดับ

จากเหตุการณ์ข้างต้นนี้ คุณ Azakami Youhei เจ้าของเสียงพากย์ของ กุเอล เจเติร์ก จึงได้ทวิตข้อความแสดงความขอบคุณต่อทุกคนที่ชื่นชมบทบาทของเขาในอนิเมะตอนดังกล่าว ‘ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมตอนที่ 15 มันทำให้ผมใจแหลกสลาย ไม่ว่าจะตอนอ่านบท หรือตอนอยู่ที่หน้าไมค์ก็ตาม จะเป็น ความหวัง หรือ ความสิ้นหวังที่รออยู่ภายภาคหน้ากันนะ แต่ค่ำคืนย่อมผ่านพ้นไป ผมอยากจะให้ทุกท่านติดตาม การเลือกที่จะไม่หยุดเดินไปข้างหน้าของเขาจนถึงที่สุดด้วยครับ’

โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ เป็นกันดั้มภาคใหม่ที่มีตัวเอกเป็นตัวละครหญิง และเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 20222 ก่อนหน้านี้ มีการฉายตอนอารัมภบท เมื่อวันที่ 25 กันยายน ปี 2022

คุณ Kobayashi Hiroshi (Kimi no Iru Machi, Kiznaiver, Spriggan) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ให้กับทาง Bandai Namco Pictures/Sunrise และ คุณ Ando Ryo (Double Decker! Doug & Kirill) เป็นผู้กำกับร่วม ฝั่งบทได้ คุณ Okouchi Ichiro (Code Geass, Princess Principal, Sk8 the Infinity) ได้รับเครดิตในฐานะผู้เขียนบท และผู้ดูแลภาพรวมบท คุณ Mogumo ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดังเดิม และมี คุณ Tagashira Marie, คุณ Toida Juro, กับ คุณ Takaya Hirotoshi ออกแบบตัวละครสำหรับทำอนิเมชั่น

คุณ Ohmama Takashi (Mobile Suit Gundam Twilight AXIS) แต่งดนตรีประกอบ, คุณ Satou Ayumi เป็นผู้กำกับศิลป์, ส่วน คุณ Okada Tomoaki, คุณ Morioka Kenichi, คุณ Kanehira Kazushiga, คุณ Tamamori Junichirou และ คุณ Uetsu Yasuyoshi เป็นผู้ออกแบบศิลป์, คุณ Kikuchi Kazuko เป็นผู้ควบคุมงานสี, คุณ Miyakaze Shinichi เป็นผู้กำกับ 3DCG, คุณ Kodera Shouta เป็นผู้กำกับภาพ, คุณ Shigemura Kengo เป็นผู้ตัดต่อ, คุณ Aketagawa Jin เป็นผู้กำกับเสียง

ผู้ออกแบบเครื่องจักรในอนิเมะได้แก่ JNTHED, คุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Inada Wataru คุณ Gyoubu Ippei, คุณ Teraoka Kenji, คุณ Yanase Takayuki ส่วน คุณ Kusumegai Shinya, คุณ Suzuki Kenta, และ คุณ Maeda Seizei เป็นอนิเมเตอร์ด้านเครื่องจักร โดยมีคุณ Sekinishi Ryouji ได้รับเครดิตในฐานะผู้ประสานงานด้านเครื่องจักร ส่วนคุณ Miyahara Yohei เป็นผู้กำกับด้านเทคนิค , ฝั่ง คุณ Takashima Yuuya ได้รับเครดิตในฐานะผู้วิจัยงานด้านไซไฟ และทาง Hisadake ได้รับเครดิตด้านประสานงาน, E o Kaku PETER กับ Esuthio เป็นผู้ออกแบบอุปกรณ์, คุณ Lin Jumbun เป็นผู้วาดคอนเซปท์อาร์ต, คุณ Seki Kaori ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบกราฟฟิกของมอนิเตอร์ และมีวง YOASOBI ทำการรองเพลงเปิดให้อนิเมะ ตัวเพลงใช้ชื่อว่า ‘Shufuku’ (การอวยพร)

กันดั้มภาคนี้ จะมีนิยายออกตีพิมพ์ที่ได้ นักวิจัยสายไซไฟและนักแต่งนิยาย คุณ Takashima Yuuya ทำหน้าที่เป็นผู้แต่งและตัวนิยายจะตีพิมพ์ในนิตยสาร Gundam Ace

Source: Oricon