อดีตอนิเมเตอร์ของทาง MAPPA อธิบายถึงสภาพการทำงานในบริษัทว่าเหมือนกับ ‘โรงงาน’

Share

อนิเมเตอร์ฟรีแลนซ์ ที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า Mushiyo ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาถึงลาออกจากทาง MAPPA ในทวิตเตอร์ชุดใหญ่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ปี 2021 ข้อความทวิตเตอร์ของคุณ Mushiyo ที่ทำงานกับอนิเมะ Attack On Titan ซีซั่นล่าสุดได้ระบุว่าสภาพการทำงานเป็นพิษในช่วงที่จัดทำอนิเมะเรื่องดังกล่าว (หมายเหตุ: เดิมทีแล้วคุณ Mushiyo ทวิตแบบเปิดสาธารณะแต่ได้ทำการล็อคแอคเคาท์ตัวเองไปในภายหลัง)

คุณ Mushiyo ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจทำงานให้กับบริษัท, อธิบายประสบการณ์ของพวกเขาในการวาดแก้ไขภาพซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนถึงพระอาทิตย์ขึ้นซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงลาออก, คุณ Mushiyo ยังวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจของทาง MAPPA ในการรับงานสร้างอนิเมะพร้อมกันสี่เรื่อง แทนที่จะทำการฝึกฝนทีมงานเพื่อที่จะได้ไม่ต้องแก้ไขงานอย่างไม่จำเป็นเป็น และคุณ Mushiyo ยังระบุว่าสิ่งแวดล้อมในการทำงานนั้นเหมือนกับ ‘โรงงาน’ โดยที่อนิเมเตอร์ที่มีตำแหน่งต่ำที่สุดจะถูกกำหนดให้ทำการแก้ไขภาพมากกว่าทำการวาดงานตัวเอง

และคุณ Mushiyo ยังกล่าวว่า คำวิพากษ์วิจารณ์ของตัวเขานั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ‘เท่าที่ผมบอกได้ พนักงานราว 80% ก็มีปัญหาคล้ายๆ กันในเวลานั้น’

MAPPA รับงานสร้างอนิเมะ Attack On Titan ซีซั่นสุดท้ายต่อจากทาง Wit Studio โดยตัวอนิเมะดังกล่าวออกฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ในขณะที่ช่วงนั้นก็มีอนิเมะเรื่อง Taisou Samurai ฉายอยู่ ก่อนที่จะฉายอนิเมะ Zombie Land Saga Revenge ออกฉายในเดือนเมษายน ปี 2021 คุณ Mushiyo เคยทำการแชร์ภาพวาดของอนิเมะ Attack On Titan Final Season ในทวิตเตอร์ของเขามาก่อนด้วย

Source: Mushiyo’s Twitter account via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*