Hasbro ประกาศรับสิทธิ์ทำของเล่นจากแฟรนไชส์ Power Rangers

Share

Hasbro กับ Saban Brands ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าทาง Hasbro จะเป็นผู้ถือสิทธิ์จำหน่ายของเล่นเฟรนไชส์ Power Rangers ของทาง Saban Brands ทั่วทุกประเทศยกเว้นเขตเอเซียกับประเทศญี่ปุ่น (เป็นการสงวนไว้ทำตลาดของฝั่ง Super Sentai) โดยข้อตกลงนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2019 และของเล่นชุดแรกจากทาง Hasbro จะออกวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลปี 2019 ตามข่าวประกาศได้แจ้งว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ให้ผลประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายและยังเป็น “โอกาสขั้นต้นสำหรับทาง Hasbro ที่จะซื้อสิทธิ์ของ Power Rangers”

ในการตกลงครั้งนี้ทาง Hasbro จะเป็นผู้ออกแบบ, ผลิต และขายกลุ่มสินค้า “ของเล่น, เกมส์ และอุปกรณ์สวมบทบาท” ซึ่ง Brian Goldner ประธานและ CEO ของทาง Hasbro ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter ว่า ทาง Hasbro จะผลิตสินค้าครอบคลุมขบวนการทุกขบวนการที่ Power Rangers เคยสร้างมา

The Hollywood Reporter ยังรายงานว่าการทำสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้นจากมิตรภาพส่วนตัวระหว่าง Goldner และผู้ก่อตั้ง Saban Brands อย่าง Haim Saban เนื่องจาก Saban ได้กล่าวว่าตัวเขาเป็นเพื่อนกับ Goldner นับตั้งแต่ครั้งยังทำงานอยู่กับ Bandai ที่เป็นผู้ถือสิทธิ์ของเล่น Power Rangers

Saban Brands ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะยุติการถือสิทธิ์ผลิตของเล่นกับทาง Bandai America แต่ทาง Bandai America จะยังคงสนับสนุนเฟรนไชส์ Power Rangers ที่กำลงจะมีอายุครบ 25 ปี และจะสนับสนุน Power Rangers Super Ninja Steel ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ต่อไปเช่นกัน ทั้งนี้ Bandai ยังถือสิทธิ์ของ Super Sentai จาก Toei ที่เป็นรายการพื้นฐานให้กับทาง Power Rangers เช่นเดิม

การตกลงครั้งนี้่อาจจะเป็นผลดีต่อการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อๆ ไปของ Power Rangers เพราะทาง Hasbro ก็เป็นผู้ที่ผลักดันให้ผลิตภาพยนตร์จากของเล่นที่บริษัทถือสิทธิ์อยู่หลายเรื่อง อาทิ Transformers, G.I. Joe, Ouija

ส่วนทาง Saban Brands เพิ่่งประกาศข่าวต่อสัญญาความเป็นคู่ค้ากับทาง Nickelodeon ไปจนถึงปี 2021 ที่ตอนนี้ช่อง Nickelodeon เป็นผู้ฉาย Power Rangers Super Ninja Steel ซึ่เป็นภาคต่อของ Power Rangers Ninja Steel และถือเป็นเรื่องที่ 25 ของเฟรนไชส์ Power Rangers ที่เริ่มออกฉายไปเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

ตัวซีรีส์ดังกล่าวใช้ฟุตเตจจากหนังเซนไต Shuriken Sentai Ninninger ของทาง Toei ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 และถือเป็นการครบรอบ 40 ปีของเฟรนไชส์ Super Sentai

Power Rangers ฮีโร่ทีมมหากาฬ เปิดตัวในอเมริกาเมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 ทำรายได้ไป 84,234,169 ดอลลาร์สหรัฐ และทำยอดทั่วไปได้มากกว่า 140 ล้านเหรียญ ผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง Dean Israelite ให้สัมภาษณ์เมื่อหน้าร้อนก่อนว่า ทาง Lionsgate กับ Sabam กำลังเจรจาที่จะทำหนังภาคต่ออยู่

Sources: Business WireThe Hollywood Reporter (Graeme McMillan)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*