นิยาย Gundam Twilight AXIS ถูกเขียนเป็นการ์ตูนแล้ว

Share

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 10 ของปีนี้ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Gundam Twilight AXIS ผลงานนิยายโดย Ark Performance กับ Nakamura Kojirou กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นฉบับหนังสือการ์ตูนที่เขียนโดย Makishima Azusa (ผู้เขียนการ์ตูน Muv-Luv Alternative) ส่วนทาง Ark Performance เป็นที่ปรึกษา ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 11 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคม

Ark Performance (ทีมนักเขียนเรื่อง สงครามเรือรบสยบโลก) กับ Nakamura Koujiro (แต่งเรื่องMobile Suit Gundam Climax U.C. – Tsumugareshi Kizuna, เขียนบท สงครามเรือรบสยบโลก ฉบับอนิเมะ ) ออกนิยายเรื่องนี้กับทางสำนักพิมพ์ Yatate Bunko — บริษัทย่อยหัวใหม่ของทาง Sunrise เน้นออกไลท์โนเวล — เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ซึ่งทางเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ Yatate Bunko ได้ทำการเผยแพร่นิยายช่วงที่หลังของบทที่สิบสี่เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้

ทาง Gundam.info ลงเรื่องย่อของเรื่องไว้ดังนี้ :

ช่วงปลายปีศักราชอวกาศที่ 0096 กองทัพสหพันธ์โลกได้ถือว่าตัวตนของ ‘ไซโคเฟรม’ กลายเป็นภัย ได้ก่อตั้ง หน่วยพิเศษ ‘มาสติม่า’ ที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ ร้อยโทเมห์เม็ต เมอร์คา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของหน่วยงานดังกล่าว หน่วยของเขาได้รับคำสั่งให้เข้าไปสืบข่าวในเศษซากของแอกซิสที่กระจายอยู่รอบวงโคจรโลก ทีมสืบของเมห์เม็ตมีพลเรือนมาร่วมด้วยสองคนนั่นคือ อัลเล็ต อัลมาจ กับ แดนตัน ไฮเล็ก อดีตวิศวกรและอดีตนักบินทดสอบของราชรัฐซีออนกับเนโอซีออน

ระหว่างที่ออกสำรวจในแอกซิสที่ไม่น่าจะมีคนอาศัยอยู่ หน่วยมาสติม่าได้ถูกโจมตีโดยกันดั้มรุ่นใหม่จากกลุ่มทหารเอกชนที่ชื่อว่า เบอร์นัม ทาง อัลเล็ต กับ แดนตัน ได้ตัดสินใจเข้าต่อสู้ด้วย ซาคุ III คัสตอม โมบิลสูทที่พวกเขาเคยช่วยพัฒนา ขณะที่การต่อสู้กำลังดำเนินไปนั้น อัลเล็ต ก็พยายามทำตามแผนลับในใจของเธอ นั่นคือการมุ่งหน้าไปยังซากของซาซาบี้ที่อยู่บนพื้นผิวของแอกซิส

นิยายเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะขนาดสั้นฉายผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งตอนแรกได้ออกพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Source: Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*