มังงะ Gundam Thunderbolt จะเดินเรื่องไปอีกราว 5-6 ปี

Share

อาจารย์ Ohtagaki Yasuo ได้เปิดเผยในงานนิทรรศการฉลองครบรอบ 10 ปี ของมังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt เอาไว้ว่า อาจารย์วางแผนให้มังงะจบลงในช่วงราว 5-6 ปี ข้างหน้า

‘ดูเหมือนว่าผมจะเขียนต่อได้อีกราว 5-6 ปีครับ’ ก่อนที่อาจารย์จะพูดเสริมว่า ‘มังงะยังไม่จบนะครับ (หัวเราะ) ที่ว่าเริ่มเข้าสู่ไคลแมกซ์ไปแล้ว เพราะเรื่องที่ตั้งต้นไว้ราว 10 ปี ฉากไคลแมกซ์จะสนุกมากขึ้น และผมกำลังคลายปมที่วางทิ้งไว้มาจนถึงตอนนี้ มันต้องใช้เวลาอีกห้าปีได้ครับ’

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Ohtagaki เปิดเผยในมังงะรวมเล่มฉบับที่ 19 ที่วางจำหน่ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 เอาไว้ว่า มังงะเข้าสู่ ‘บทสุดท้าย’ แล้ว

ตัวมังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt จะมีการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการตีพิมพ์ในปี 2022 นี้ โดยจะมีการวางจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 20 ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 ที่มาพร้อมกับเล่มพิเศษที่จะมีรวมภาพฉลองครบรอบการตีพิมพ์ครบ 10 ปี และจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับมังงะดังกล่าวที่ Gundam Base Tokyo รวมไปถึงมีการวางจำหน่ายกันพลารุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีอีกด้วย

อาจารย์ Ohtagaki เคยประกาศหยุดตีพิมพ์มังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt เป็นการชั่วคราว ในนช่วงเดือนกันยายน ปี 2018 ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ปลอกหุ้มเอ็นกล้ามเนื้อนิ้วมือ ตัวอาจารย์ Ohatagaki เคยระบุว่า เนื่องจากอาการบาดเจ็บของอาจารย์ทรุดลง ทำให้อาจารรย์ไม่สามารถวาดงานภาพที่มีรายละเอียดเล็กน้อยได้ด้วยมือซ้ายที่เป็นมือข้างที่ถนัดไม่ได้ และจะเป็นการยากที่จะรักษาคุณภาพของตัวงานเอาไว้ อาจารย์ Ohtagaki ยังเคยกล่าว่าอาจจะต้องเปลี่ยนสไตล์การวาดเพื่อไม่ให้อาการป่วยย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้

มังงะเรื่องดังกล่าวเดินเรื่องตั้งแต่ช่วงท้ายของสงครามหนึ่งปี ในปีศักราชอวกาศที่ 0079 ช่วงเดียวกับ โมบิลสูทกันดั้มภาคแรก โดยมีนักบินของสหพันธ์โลกกับซีอ้อนทำการต่อสู้กันทั้งในพื้นที่ ‘เขตอสนีบาต’ ที่เต็มไปด้วยเศษซากของโคโลนี่และยานรบมากมาย

Gundam Thunderbolt ฉบับการ์ตูนของอาจารย์ Ohtagaki ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shogakukan’s Big Comic Superior เดือนมีนาคมปี 2012 ในประเทศญี่ปุ่นทาง มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายทางอินเตอร์เน็ต ก่อนจะมีการจัดทำเป็นภาพยนตร์ในภายหลัง และตัวอาจารย์ Ohtagaki เองยังทำหน้าที่วาดมังงะสปินออฟ Mobile Suit Gundam Thunderbolt Gaiden

นอกจากนี้อาจารย์ Ohtagaki ยังเป็นผู้เขียนมังงะเรื่อง Moonlight Mile ที่เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อปี 2007 อีกด้วย

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*