Gundam The Origin ตอนที่ 6 Rise Of The Red Comet พุ่งทะยานมาพบกับคนดูเดือนพฤษภาคมปี 2018

Share

ทาง Sunrise ประกาศเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับกำหนดการฉายของ Gundam The Origin ตอนที่ 6 Rise Of The Red Comet ซึ่งจะเป็นตอนสุดท้ายของอนิเมะใน ‘องก์ลูม’ จะออกฉายในญี่ปุ่นวันที่ 5 พฤษภาคม ปี 2018 ในตอนต่อไปนี้ จะโฟกัสไปยังเรื่องของนักบินระดับเอซของซีอ้อนอย่างง ชาร์ อัสนาเบิ้ล ว่าได้รับฉายา ‘ดาวหางสีแดง’ มาได้อย่างไร และจะพูดถึงจุดเริ่มต้น ‘โครงการ V’ ของทางสหพันธ์์โลก โครงการพัฒนาอาวุธที่จะกลายเป็นจุดกำเนิดของ RX-78-2 กันดั้ม

Mobile Suit Gundam : The Origin V Clash At Loum จะออกฉายในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ 35 แห่ง ทั่วญี่ปุ่น – ซึ่งถือว่ามากกว่าครั้งที่ฉายตอนที่ 4 อยู่ 15 โรง และกำนดการฉายจะขยายเป็นสี่สัปดาห์มากกว่าตอนอื่นๆ ที่ปกติแล้วจะเข้าฉายแค่สองสัปดาห์

ในตอนที่ 5 ของ The Origin เป็นตอนแรกของ ‘องก์ลูม’ ที่จะเล่าเรื่องครอบคลุมถึงสมรภูมิลูมที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในช่วงต้นของสงครามหนึ่งปี ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Mobile Suit Gundam ภาคหลัก การต่อสู้ในสมรภูมินี้เกิดขึ้นหลังจาก โอเปอเรชั่นบริติช ที่เป็นการปล่อยโคโลนี่ลงไปบนพื้นโลกที่กวาดล้างประชากรบนโลกไปราวสามส่วน ชาร์ อัสนาเบิ้ล ตัวร้ายที่เป็นคู่ปรับของพระเอกในภาคหลักอย่าง อามุโร่ เรย์ ก็ได้รับ ฉายา ‘ดาวหางสีแดง’ จากสมรภูมิลูมนี้

นอกจาก ชาร์ และ ซาคุสีแดงเลื่องชื่อของเขาแล้ว ใน Gundam The Origin ตอนที่ 5 ยังมีเซร่าน้องสาวของชาร์, นักบินซีอ้อนอย่าง รัมบม ราล กับ ฮามอน คนรักของเขา และ ฟราว โบ (ที่อาศัยอยู่ในโคโลนี ไซด์ 7 อย่างสงบสุขก่อนไฟสงครามจะมาถึง) ปรากฎตัวอยู่ด้วย

Mobile Suit Gundam : The Origin IV Eve Of Destiny ตอนที่ 4 ของเรื่องนี้ออกฉายในโรงภาพยนตร์ 15 แห่งในญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นตอนจบขององก์ ชาร์ เซร่า ด้วย

อนิเมะชุดนี้เป็นการดัดแปลงการ์ตูนของ Yasuhiko Yoshikazu ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ตีความกันดั้มภาคแรกใหม่อีกครั้ง ตัวของ Yasuhiko ยังทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครของอนิเมะกันดั้มภาคแรก และยังเป็นหัวหน้าผู้กำกับกับคนวางสตรอรี่บอร์ดของ Gundam : The Origin ภาคอนิเมะ ตัวหนังสือการ์ตูนต้นฉบับนั้นทำยอดขายในญี่ปุ่นได้สูงถึง 10 ล้านเล่ม แล้ว

ทาง Anime Consortium Japan ปล่อยอนิเมะ Gundam : The Origin ออกฉายทั่วโลกผ่านระบบเช่าซื้อออนไลน์ ในไทยนั้นมีทางดรีมเอกซ์เพรสเป็นผู้นำเข้ามาฉายและจัดจำหน่ายแผ่น DVD ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุดนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*