Gundam the Origin ฉบับอนิเมะ เปิดศึกสมรภูมิลูม 2 กันยายน นี้

Share

Sunrise ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า  “สมรภูมิลูม” ตอนที่ 5 ของ Mobile Suit Gundam : The Origin อันเป็นตอนแรกของ “องก์ลูม” จะออกฉายในประเทศญี่ปุ่น ในโรงภาพยนตร์ 35 แห่ง – เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากการฉายตอนที่ 4 ที่ฉายเพียง 15 โรงเท่านั้น การฉายตอนที่ 5 นี้มีกำหนดฉายเพิ่มเป็นสี่สัปดาห์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากการฉายตอนที่แล้วเช่นกัน

ใน “องก์ลูม” นี้จะจบลงใน Mobile Suit Gundam : The Origin ตอนที่ 6 ซึ่งจะใช้ชื่อตอนว่า “ดาวหางแดงผงาด” จะออกฉายในปี 2018

ทาง Bandai Channel ปล่อยตัวอยางใหม่ของตอนที่ 5 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ด้วย (หมายเหตุ : คลิปดังกล่าวชมได้เฉพาะคนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนผู้ที่ต้องการชมคลิปนี้สามารถรับชมได้ในคลิปด้านล่าง)

เว็บไซต์ Gundam.info เคยปล่อยคลิปตัวอย่างสองตัวเกี่ยวกับ “องก์ลูม” ออกมาก่อนแล้วในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

องก์ใหม่ของ Mobile Suit Gundam : The Origin จะครอบคลุมถึงเรื่องสมรภูมิลูม อันเป็นศึกสำคัย๘อง สงครามหนึ่งปี ที่เกิดขึ้นก่อนศึกสำคัญอื่นๆ ซึ่งถูกแสดงให้เห็นในอนิเมะ Mobile Suit Gundam สมรภูมิลูม เกิดขึ้นหลังจาก ออเปอเรชั่นบริติช การทิ้งโคโนี่ลูกไปบนโลกที่ทำให้ประชากรมนุษย์ลดลงไปมากกว่าหนึ่งในสาม ระหว่างศึกนี้นี่เองที่ ชาร์ อัสนาเบิ้ล ได้รับฉายา “ดาวหางสีแดง” แล้วกลายเป็นนักบินมือหนึ่งในตำนาน

นอกจาก ชาร์ กับ ซาคุ II ประจำตัวของเขาแล้ว ในตอนใหม่จะมีการปรากฏตัวของ เซร่า แมส น้องสาวของชาร์, นักบินของซีอ้อนอย่าง รัมบา ราล กับ ฮามอน คนรักของเขา รวมถึง อามุโร่ กับ ฟราวโบ (ที่อาศัยอยู่ในโคลโนี่ ไซด์ 7 อันสงบสุขก่อนที่ไฟแห่งสงครามจะลุกลามไปถึงตัวพวกเขา)

Mobile Suit Gundam : The Origin IV คืนก่อนโชคชะตา อนิเมะตอนที่สี่ของภาคนี้ ออกฉายในญี่ปุ่นในโรงภาพยนตร์ 15 แห่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน และฉายในไทยวันเดียวกัน อันถือว่าเป็นตอนจบขององก์ ชาร์กับเซร่า ของอนิเมะเรื่องนี้ด้วย

อนิเมะชุดนี้เป็นการดัดแปลงการ์ตูนของ Yasuhiko Yoshikazu ที่เป็นการนำเอากันดั้มภาคแรกมาดัดแปลงเป็นหนังสือการ์ตูนอีกครั้ง ซึ่งตัวของ YAS เองยังรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้กำกับและคนเขียนสตอรี่บอร์ดของฉบับอนิเมะด้วย ส่วนตัวหนังสือการ์ตูนสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 10 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น

Anime Consortium Japan ทำการปล่อย Gundam : The Origin ให้เช่าแบบดิจิตอลในหมวด Premium Rental ในพื้นที่หลายแห่งของโลก ส่วนในประเทศไทยทาง DEX เคยจัดฉายทั้น 4 ตอนก่อนหน้ารวมถึงเปิดให้จองแผ่นเมื่อก่อนหน้านี้มาแล้วด้วย

Thanks to Dennis R. for the embedded video.

Source: Anime! Anime! (Katsunori Takahashi)

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. Gundam the Origin ตอนใหม่ เปิดศึก "สงครามแห่งลูม" 2 กันยายนนี้!

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*