Tsujitani Kouji นักพากย์ดังจาก Gundam F91 และ Inuyasha เสียชีวิต

Share

นักพากย์และผู้กำกับเสียง Tsujitani Kouji ได้เสียชีวิตลงไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ด้วยอายุ 56 ปี

คุณ Tsujitani เพิ่งได้ไปขึ้นเวทีร่วมแสดงพร้อมกับ คุณ Tachiki Fumihiko กับวง Tachiki Fumihiko To BLUESEED เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในรายงานข่าวระบุว่า คุณ Tsujitani ยังดูมีสุขภาพดีอยู่ในการขึ้นเวทีครั้งดังกล่าวก่อนที่จะเกิดอาการหกล้มลงอย่างกะทันหันที่บ้านในวันที่ 17 ตุลาคม ก่อนจะเสียชีวิตลงไปในวันเดียวกัน ภรรยาของคุณ Tsujitani และคุณ Watanabe Kumiko เพื่อนร่วมวงการนักพากย์ กับญาติสนิทได้เข้าร่วมงานเคารพศพที่จัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม ก่อนจะมีการจัดงานศพในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

คุณ Tsujitani เกิดในเขตโคไดระ กรุงโตเกียว เมื่อปี 1962 หลังจากสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายอากิโบะประจำจังหวัดจิบะ เขาก็ได้เข้าศึกษาต่อที่ Butai Geijutsu Gakuin สถาบันศึกษาด้านการละครในกรุงโตเกียว และได้เข้าทำงานในบริษัทโรงภาพยนตร์ Gekidan Toen ในปี 1983 ก่อนที่จะได้มาเริ่มรับบทพากย์เสียงอนิเมะในปี 1988 ด้วยการรับบท เบอร์นาร์ด ไวส์แมน หรือ เบอร์นีย์ จาก Mobile Suit Gundam 0080: War In The Pocket ในปี 1989 บทบาทอื่นๆ ที่โดดเด่นได้แก่ ซีบุ๊ค อาร์โน ใน Mobile Suit Gundam F91 และรับบทอื่นๆ เป็นตัวละครอย่าง มิโรคุ จากเรื่อง อินุยาฉะ, Tylor จากเรื่อง The Irresponsible Captain Tylor, Iwasaki Kazuma จากเรื่อง Stratos 4, อิสึกิ ในเรื่อง คนเก่งทะลุโลก และ Solomon จากเรื่อง Blood+

ในช่วงหลายปีหลังมานนี้ คุณ Tsujitani รับบทเป็นผู้กำกับเสียงให้กับอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Gurazeni: Money Pitch, Freezing, Fate/stay night และ Showa Genroku Rakugo Shinju

Source: Nikkan Sports via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*