ความจริงปรากฎแล้ว! ทาง Nintendo เองก็มีดีไซน์ของ Bowsette เองมาตั้งแต่แรก และตอนนี้ Bowsette จาก Nintendo เองก็มี Fan art แล้วด้วยนะ!

Share

มันยากที่จะเชื่อว่าเพียงแค่ 10 กว่าวันหลังจากที่ผู้ใช้ Twitter นาม @ayyk92 ได้วาดภาพ Fan art Bowsette ขึ้น โดยใช้วายรายตลอดกาลของซีรี่ย์อย่าง Bowser (คุปป้า) มาสวมมงกุฏ Super Crown ไอเทมใหม่แกะกล่องจาก “New Super Mario Bros. U Deluxe” ที่ตัวละครอย่าง Toaddette ได้สวมและกลายเป็นเจ้าหญิง Peachette จนเป็นกระแสโด่งดังและมีภาพ Fan art ถูกวาดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเต็มไปหมดทั่ว internet อย่างกับว่าตัวละครนี้มีอยู่มาตั้งแต่แรก

และปรากฎว่ามันมีอยู่จริงๆ ซะด้วยนี่สิ…

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวหนังสือ The Art of Super Mario Odyssey หนังสือ Artbook Official Collection ที่รวบรวมผลงานการออกแบบของเกม Mario มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัว Nintendo Switch ซึ่งรวมไปถึงการออกแบบ Gameplay Mechanic ของ Super Mario Odyssey อย่างการให้ Mario ปาหมวกที่ชื่อ Cappy ไปยังสิ่งมีชีวิตเพื่อสิงร่างของเป้าหมายอีกด้วย

ในขณะที่หนังสือเล่มนี้ที่เต็มไปด้วย Official Artwork และภาพร่าง Concept ต่างๆ ที่น่าสนใจ กลับมีอยู่ภาพหนึ่งซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้ที่ได้เห็นใว้อยู่หมัด

ใช่แล้ว มันคือภาพของ Koopa Peach (โปรดอย่าสับสนกับ “Koopa-Hime” ที่เป็นชื่อของ Bowsette ใน version ญี่ปุ่น) ในภาพการ์ตูน Concept ที่แสดงให้เห็นว่าในขณะที่ Bowser โดน Mario ต้อนจนมุม Bowser ได้เผยทีเด็ดคือหมวกของตัวเองที่มีความสามารถเหมือนกับ Cappy ของ Mario และ Bowser ได้ขว้างมันไปยังเจ้าหญิง Peach และสิ่งร่างของเจ้าหญิงพร้อมกับพูดกับ Mario ว่า “การต่อสู้ที่แท้จริงมันเพิ่งจะเริ่มขึ้น”

▼ ภาพอธิบายความแตกต่างของ Koopa Peach และ Bowsette

แม้บางคนอาจจะคิดว่า ”นี่เป็นการลอกไอเดียจากทาง Nintendo หรือเปล่า?” เนื่องมาจากความดังของกระแส Bowsette แต่ตัวหนังสือ The Art of Super Mario Odyssey ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาเพียง 8 วันหลังจากภาพ Bowsette ของ @ayyk92 ได้ถูกวาดขึ้น และด้วยเวลาเพียงแค่นั้น แทบจะเป็นไปได้เลยที่ Nintendo จะลอกไอเดีย Bowsette ด้วยการสร้าง Koopa Peach และพิมพ์หนังสือให้ทันก่อนวันวางจำหน่าย

https://twitter.com/paegeon/status/1045753139272409088

และด้วยความจริงที่ว่า Koopa Peach นั้นเกิดมาจากหมวก Cappy ที่เป็น mechanic gameplay หลักของ Super Mario Odyssey ที่ถูกวางจำหน่ายก่อนหน้า New Super Mario Bros. U Deluxe ที่ Nintendo เองกำลังภูมิใจนำเสนออยู่ในขณะนี้ ก็ช่วยตอกย้ำถึงการมีอยู่ของ Koopa Peach ก่อนที่จะเกิดกระแส Bowsette จาก Super Crown ขึ้น

▼ “นี่พวกเรากำลังเต้นกันอยู่บนฝ่ามือของ Nintendo อยู่รึเปล่า?” ความสงสัยจากผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง

เอาเป็นว่าในขณะนี้เรามี “Sexy Bowser” อยู่ 3 versions. คือ Bowsette ดั้งเดิม, Bowsette ผิวแทนผมแดง และ Koopa Peach มาให้เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ และด้วยกระแสของ Koopa Peach ที่กำลังดังขึ้นมาจะเห็นได้ว่าตัว Koopa Peach นั้น ค่อนข้างมีดีไซน์ไปทางสายพันธุ์ของ Bowser อยู่มากกว่า เนื่องจากเป็นการสิงสู่ของ Bowser ในร่างเจ้าหญิง Peach ซึ่งสังเกตุได้ชัดจากหนามที่โผล่ออกมาจากไหล่ของเธอนั่นเอง

และด้วยพลังของ Cappy ที่จะให้เจ้าของสามารถควบคุมร่างของเป้าหมายได้คาแรคเตอร์ของ Koopa Peach จึงมีนิสัยท่าทางหยิ่งทะนง ด้วยเนื่องมาจากบุคลิกเผด็จการจอมทำลายล้างของ Bowser ผู้เป็นเจ้าของหมวกดังกล่าว

ในขณะที่เสน่ห์ของ Koopa Peach ถูกแสดงอย่างต่อเนื่องในภาพเดี่ยวต่างๆ ที่ถูกวาดขึ้น…

https://twitter.com/CHiKOMiNn/status/1046312631907176448

บางคนก็อยากเห็น Bowser ในเวอร์ชั่นผู้หญิงที่เป็น official จากทาง Nintendo คู่กับ Bowsette ที่กำลังครอง internet อยู่ในขณะนี้

แน่นอนว่าด้วย Logic ที่ว่า Koopa Peach เกิดขึ้นมาจาก Bowser ใช้พลังของ Cappy ใส่เจ้าหญิง Peach และ Bowsette เกิดขึ้นมาจาก Bowser ได้รับพลังของ Super Crown ซึ่งด้วย mechanic ของเกมแล้วแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ตัว Koopa Peach และ Bowsette จะปรากฏตัวข้างๆ กันในเกมได้

แต่ก็ไม่แน่ว่าถ้า Bowser ได้พลังของ Super Crown ไปแล้วเจ้าหญิง Peach ใช้พลังของ Cappy ใส่ Bowsette หรือในทางกลับกัน ที่ Koopa Peach ปา Cappy ใส่ Bowsette จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็ไม่อาจคาดเดาได้ อาจจะมี Fan art แปลกๆ เพิ่มขึ้นมาอีกก็ได้นะ

และด้วยความดังของ Bowsette ที่กำลังจะมีงาน Fan Event ที่ญี่ปุ่นในเดือนนี้ บวกกับความเป็นไปได้ของมงกุฎเจ้าปัญหาอย่าง Super Crown แล้ว บางทีแค่ Event เดียวคงจะไม่เพียงพอแล้วล่ะ..

ที่มา: Jin

ภาพประกอบ: Twitter/@Yukagen_ikaga

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*