คืนสู่ถิ่นกำเนิด กับ GUNDAM docks at TOKYO JAPAN

Share

ย้อนไปช่วงปี 2013 หลังจากที่ กันดั้ม RX-78-2 ขนาดสูงเท่าของจริงยังตระหง่านอยู่ในญี่ปุ่น ณ เกาะฮ่องกง ก็ได้มีการจัดงานอีเวนท์ GUNDAM docks ที่ถือว่าเป็นงานกิจกรรมกันดั้มที่ใหญ่ที่สุดในการจัดงานต่างประเทศ

งาน GUNDAM docks ยังมีโอกาสได้โยกย้ายไปจัดงานที่สิงค์โปร์ ก่อนจะโยกย้ายไปจัดที่ไต้หวันตามลำดับ โดยตัวงานในสามประเทศนั้นได้ทำการจำลองการดวลกันระหว่าง กันดั้ม กับ ซาคุของชาร์ พร้อมกับจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับกันดั้ม รวมถึงสินค้ากันดั้มเฉพาะกิจหลายชิ้น

และในช่วงวันที 20 พฤศจิกายน ปีนี้ จนถึง 8 มกราคม ปี 2018  งาน GUNDAM docks ก็จะกลับสู่ถิ่นกำเนิด หรือพูดง่ายๆ ก็คือจะได้ไปจัดที่โอไดบะ ประเทศญี่ปุ่น และจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ รวมถึงการประกาศผลรางวัลการแข่งขัน Gunpla Builders World Cup (GBWC) ก็จะถูกจัดขึ้นในช่วงเวลาจัดงาน GUNDAM docks ด้วย

คราวนี้ตัวงานจะใช้พื้นที่หลายชั้นของห้าง DiverCity Tokyo Plaza ที่จะตกแต่งพื้นที่แต่ละชั้นให้แตกต่างกันไปตามกันดั้มแต่ละภาค และจะมีกันดั้มขนาด 1/10 จำนวน 21 ตัว กิจกรรมร่วมอื่นๆ อย่างแรลลี่หาเก็บแสตมป์รอบพื้นที่ห้าง หรือจะเป็นการถ่ายรูปสามมิติให้เหมือนว่าคุณยืนอยู่บนฝ่ามือของกันดั้มยูนิคอร์น

ใครที่วางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้ต้นปีหน้า ก็ถือว่ามีสถานที่เที่ยวเพิ่มเติมมาอีกแห่งให้แวะถ่ายรูปกันยาวๆ อีกแห่งหนึ่งครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*