Tsuru Hiromu จากไปอย่างกะทันหัน และนักพากย์ร่วมวงการต่างออกมาไว้อาลัย

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คุณ Tsuru Hiromi นักพากย์รุ่นใหญ่ที่ฝากบทบาทน่าจดจำไว้มากมาย อาทิ บลูม่า จาก Dragon Ball, อายูคาวะ มาโดกะ จาก Orange Road, มิคามิ เรย์โกะ จาก Ghost Sweeper, คุอนจิ อุเคียว จาก รันม่า ½ ฯลฯ ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยวัย 57 ปี ซึ่งทางสังกัดของเธอได้ออกมาแถลงข่าวว่า เป็นการเสียชีวิตจากการฉีกขาดขึ้นในผนังหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตา (aortic dissection) และเรื่องนี้ได้กลายเป็นข่าวช็อควงการนักพากย์ จึงทำให้มีเพื่อนร่วมวงการนักพากย์และทีมงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงการไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอผ่านทางทวิตเตอร์ครับ

คุณ Yasumoto Hiroki (รับบท มิมาซากะ ซึบารุ จาก Food Wars! The Second Plate, เอลฟ์แมน สตราอุส จาก Fairy Tail) กล่าวไว้ว่า “ผมไม่มีอะไรจะพูด เสียงของเธอจับใจผมมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ…” คุณ Saitou Yuka (รับบท อิโต้ คุมิ ใน Sket Dance) ทวิตไว้ว่า “โกหกกันใช่ไหมคะ ? …ใช่ไหม ?” คุณ Shirarishi Minoru (ทานิงุจิ จาก เรียกเธอ่าพระเจ้า) ระบุเอาไว้ว่า ตัวละคร คุอนจิ อุเคียว เป็นตัวละครที่เขาชื่นชอบมากที่สุด เขายังบอกด้วยว่า “ผมหวังว่าเธอจะพบกับความสุขในโลกหน้า” คุณ Yuki Aoi (คานาเมะ มาโดกะ จาก สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ, Pascal จากเกม NieR : Automata” ได้บอกไว้ว่า ตอนแรกที่เธอได้ยินข่าวว่าคุณ Tsuru เสียชีวิตนั้นเป็นเพียงข่าวลือไร้สาระ และเธอยังร่วมไว้อาลัยและขอให้คุณ Tsuru ไปสู่สุขติ ส่วนคุณ Matsuoka Yuki (รับบท เอวานเจลีน ใน เนกิมะ!) ทวิตเอาไว้ว่า “คุณ Tsuru ไม่จริงนะ… ฉันไม่อยากเชื่อเลย”

ส่วนคุณ Ogihara Hideki (อิชิงากิ เท็ตสึโร่ จาก ซัมเมอร์รักจากต่างดาว) กับ คุณ Kurata Masayo (มาเอะฮาระ ชิโนบุ จาก Love Hina) ต่างแสดงออกถึงความไม่เชื่อเรื่องนี้ คุณ Kanai Mika (Melonpanna จากเรื่อง Anpanman) กล่าวว่า “ข่าวการจากไปของคุณ Tsuru Hiromi ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ใจฉันมันจะแหลกสลายแล้วค่ะ ฉันมีอะไรอยากจะพูดอยุ่มาก แต่ฉันขอ… อธิษฐานให้เธอ…”) คุณ Okamoto Maya (Orihime Soletta จาก Sakura Wars, เอมม่า ชีน จาก Zeta Gundam) ทวิตเอาไว้ว่า “ฉันต้องขอโทษด้วยนะคะ… เรื่องนี้มันสะเทือนใจฉันมากเลย… ขออนุญาตไม่เปิดทวิตเตอร์สักวันนะคะ…”

คุณ Okiayau Ryotarou (คุจิกิ เบียคุยะ จาก Bleach, เทรส จาก Gundam Wing) อ้างถึงเรื่อง The Perrine Story ที่คุณ Tsuru ได้พากย์เป็นนางเอกของเรื่องว่า “ฮ้ะ ไม่มีทางน่ะ Perrine เพิ่งกลับมาฉายซ้ำไม่ใช่เหรอ ? นี่มันแย่มากเลยนะ” คุณ Morikubo Showtaro (ชิกามารุ จาก Naruto, โคโตบุกิ เรย์จิ จาก UtaPrince) “ผมเพิ่งทราบข่าว ขอไว้อาลัยด้วยครับ” คุณ Ogata Megumi (อิคาริ ชินจิ จาก Evangelion, เซเลอร์ยูเรนัส จาก Sailor Moon) ได้พูดถึงตอนที่เธอได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ คุณ Tsuru ในอนิเมะเรื่อง Tsuyoshi Shikkari Shinasai ที่คุณ Ogata บอกว่า คุณ Tsuru เป็นคนที่งดงาม คุณ Miyamura Yuko (โทยามะ คาสึฮะ จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, Sohryu Asuka Langley จาก Evangelion) บอกว่า เธอเป็นแฟนมังงะกับอนิเมะมาตั้งแต่เด็ก และเธอชื่นชมงานของคุณ Tsuru ในเรื่องอันปังแมน มาโดยตลอด, คุณ Hanae Natsuki (Jaco ใน Dragon Ball Super) บอกว่า “ฉันเสียใจมากค่ะ ฉันอยากจะให้เธอเรียก Jaco อีกครั้งจัง”

คุณ Takada Akemi ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะ ของ Organge Road ได้โพสท์ลงในทวิตเตอร์และบบล็อกทางการของเธอ พร้อมกับภาพร่างตัวละคร อายูคาว่า มาโดกะ ก่อนจะระบุว่า ตัวเธอนั้นเสียดายเป็นอย่างมากที่จะไม่มีโอกาสได้พบ ‘มาโดกะคนนั้น’ อีกแล้ว เธอยังบรรยายด้วยว่า เสียงพากย์ของคุณ Tsuru ทั้งเข้มแข็งและอ่อนโยน เธอยังกล่าวด้วยว่า ครั้งล่าสุดที่เธอได้เจอกับคุณ Tsuru ก็เมื่อครั้งงานเลี้ยงเปิดตัว DVD Box ของเรื่อง Orange Road และไม่มีโอกาสได้พบคุณ Tsuru อีกในช่วงหลังจากนั้น

ทีมงานของ Dragon Ball Super บรรยายการจากไปของคุณ Tsuru นั้น “กะทันหันเกินไป” และ “เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ” พวกเขายังบอกด้วยว่า “ทางทีมงานไม่สามารถหาคำบรรยายใดๆ ได้ คุณ Tsuru ได้ถ่ายทอดความกล้าหาญและความใจดีอย่างมากล้น ต้องขอขอบคุณเธออย่างมาก และทางทีมงานทุกคนขออธิษฐานให้เธอมีความสุขในโลกหน้า”

โปรดิวเซอร์ของอนิเมะเรื่อง อันปังแมน คุณ Kirimoto Atsuhi ได้สัมภาษณ์กับทางเว็บข่าว Mantan Web เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า : “ผมรู้สึกตกใจที่ได้รับรู้การจากไปอย่างกะทันหันของเธอ ผมขออธิษฐานให้เธอไปสู่สุขติ ส่วนใครที่จะมารับหน้าที่พากย์บท Dokin-Chan (ตัวละครที่คุณ Tsuru เคยพากย์ ) เราจะทำการประกาศเมื่อการคัดเลือกผู้ที่จะรับช่วงต่อเสร็จสิ้นแล้วครับ”

คุณ Shimamoto Sumi ที่พากย์เสียง Shokupanman ในเรื่องอันปังแมนได้กล่าวว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย แล้วฉันก็เสียใจมากด้วยค่ะ อาทิตย์หน้าจะเป็นปีที่ 30 ที่พวกเราจะบันทึกเสียงอันปังแมนตอนพิเศษสำหรับวันคริสต์มาส ฉันคิดว่าฉันจะได้ไปเจอคุณ Tsuru เหมือนที่เคยแต่ว่า…” จากนั้นคุณ Shimamoto ก็ได้แจ้งว่าทางทีมงานสร้างอนิเมะกำลังหานักพากย์มาแทนคุณ Tsuru อย่างเร่งด่วนเพื่อทำการพากย์เสียงในอันปังัแมนตอนพิเศษสำหรับวันคริสต์มาสนี้

นอกจากบทบาทเด่นของคุณ Tsuru ที่เรากล่าวถึงไว้ตอนนั้นแล้ว คุณ Tsuru ยังพากย์ตัวละครในเกมอย่าง Naomi Hunter จากเกม Metal Gear Solid, Julia Chang จากเกม Tekken และ Anne จากเกม Anne in Bravely Second: End Layer

[Via Ota-Suke]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*