Tomino Yoshiyuki ผู้สร้างซีรีส์กันดั้มออกความเห็นเกี่ยวงานของ Kyoto Animation และ Shinkai Makoto

Share

คุณ Tomino Yoshiyuki ผู้สร้างซีรีส์กันดั้มได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Playboy รายสัปดาห์ของทาง Shueisha เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ Gundam: Reconguista In G ภาคแรกกำลังจะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี 2019 เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างกันดั้มภาคดังกล่าว ซึ่งมีส่วนหนึ่งที่บิดาของกันดั้มกล่าวถึง งานของทาง Kyoto Animation และ คุณ Shinkai Makoto

คุณ Tomino กล่าวว่า เขาตั้งใจสร้าง Gundam: Reconguista In G ให้มีลักษณะคล้ายกับอนิเมะที่ตัวเขาเคยรับชมตอนเด็กๆ แต่ในสมัยนี้งานแบบนั้นถูกงานของทาง Kyoto Animatoin หรืองานของคุณ Shinka Makoto มาแทนที่ไปเสียแล้ว เลยมีการถามต่อไปว่าคุณ Tomino คิดอย่างไรกับผลงานของทั้งสองเจ้านั้น และผู้สร้างกันดั้มได้ตอบว่า ‘ผมเห็นพวกเขาเป็นคู่แข่งนะ จากมุมมองของคนรุ่นผม ผมมไม่คิดว่าจะต้องทำอนิเมะให้ออกมาในลักษณะนิยายแนว Shishosetsu(*) เลย’ ก่อนที่คุณ Tomino จะระบุว่า งานของคุณ Shinkai เป็น ‘เรื่องราวของเด็กหนุ่มกับเด็กสาวที่พยายามเอื้อมมือเข้าหากัน’ แล้วเติมด้วยคำว่า ‘แต่สุดท้ายมือของเด็กหนุ่มก็ไม่เคยจับไปที่เป้าของเด็กสาว’

(*นิยายแนว Shishosetsu เป็นนิยายแนวหนึ่งที่มักจะเล่าเรื่องราวภายในใจของตัวเอกและใช้มุมมองการเล่าเรื่องจากบุคคลที่หนึ่งเป็นหลักและมักจะเล่ามุมมืดที่ซ่อนอยู่ภายในใจของตัวละคร ยกตัวอย่างเช่น สูญสิ้นความเป็นคน ของ ดะไซ ก็ถูกเทียบเคียงว่าเป็นนิยายแนวดังกล่าว)

‘ทำไมถึงไม่ลองไปไกลกว่านั้นล่ะ?’ คุณ Tomino กล่าวต่อ ‘ผมอยากเห็นเขาเล่าเรื่องที่่ตัวละครไม่พอใจกับการที่ไม่มีสัมผัสทางกายภาพ ก็แหม Shinkai ยังเป็นผู้กำกับวัยหนุ่มเขาน่าจะทำภาพยนตร์แนวนั้นได้นะ’

ถึงจะสัมภาษณ์แบบนี้ แต่ใน Gundam: Reconguista In G ก็ไม่มีฉากชวนหวาบหวามหัวใจแต่อย่างไร และถ้าอ้างอิงถึงบนสัมภาษณ์ที่คุณ Tomino เคยตอบทางเว็ยข่าวออนไลน์ Mantan-Web ของทาง Mainichi Shimbun ตอนนั้นคุณ Tomino ระบุว่า เขาตัว Gundam: Reconguista In G เป็นภาพยนตร์ที่เด็กจะอยากดูแต่พ่อแม่จะไม่เข้าใจมัน’

Gundam Reconguista In G ถือเป็นภาคที่สร้างมาฉลองครบรอบกันดั้มอายุครบ 35 ปี และเป็นการกลับมาเป็นหัวหน้าผู้กำกับอีกครั้งของ คุณ Tomino Yoshiyuki บิดาผู้สร้างกันดั้ม หลังจากกำกับกันดั้มภาค Turn A Gundam ตัวซีรีส์ Gundam: Reconguista In G ออกฉายสามตอนแรกในโรงภาพยนตร์ ช่วงเดือนสิงหาคม 2014 ก่อนจะทำการฉายจริงในเดือนตุลาคม 2014 และมีการนำเอาตัวกันดั้มภาคดังกล่าวมาปรับปรุงเป็นภาพยนตร์ Gundam: Reconguista In G : Ike! Core Fighter (ไปเลย! คอร์ไฟเตอร์) ภาคแรกของฉบับภาพยนตร์เบญจภาคมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2019 นี้ โดยภาพยนตร์มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 22 แห่ง ในญี่ปุ่นเป็นเวลาสองสัปดาห์

นอกจากนี้ยังอนิเมะขนาดสั้น Gundam Reconguista In G: From The Past To The Future ที่ออกฉายใน Gundam Front Tokyo’s Wall-G Theater ที่ Diver City Tokyo โดยเริ่มฉายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2015

Source: Mantan-Web, Weekly Playboy November 4 Issue #44 via Yara-On!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*