ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island แจ้งวันฉาย และทีมนักพากย์

Share


เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island ได้ประกาศวันฉายภาพยนตร์เป็นวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2022 และมีการปล่อยภาพใหม่ของตัวละครแต่ละตัว กับภาพวาดพิเศษจาก คุณ Tamura Atsuhi ที่รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้ภาพยนตร์ เพื่อฉลองรับวันฉายดังกล่าวอีกด้วย

https://twitter.com/g_cucuruzdoan/status/1488995650956144644

และได้มีการประกาศทีมนักพากย์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ยังได้ คุณ Furuya Toru มารับบท อามุโร่ เรย์ กับ คุณ Furukawa Toshio รับบท ไค ชินเดน กลับมารับบทเดิมที่พวกเขาเคยพากย์ไว้ตั้งแต่ โมบิลสูทกันดั้มภาคแรก เมื่อครั้งออกฉายทางโทรทัศน์ และมีการเปลี่ยนแปลงนักพากย์ท่านอื่นๆ จากฉบับดั้งเดิม และ อนิเมะภาค The Origin ไปบางส่วน นอกจากนั้นยังมีการยืนยันว่าตัวละคร สเลกเกอร์ ลอว์ จะปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งตามเนื้อหาเดิมนั้นตัวละครดังกล่าวจะยังไม่เข้าร่วมเป็นลูกเรือของยานไวท์เบส ณ ช่วงเวลาที่เกิดคาบเกี่ยวกับตัวภาพยนตร์

ทีมนักพากย์ที่เปิดเผยแล้วได้แก่:

  • คุณ Furuya Toru รับบท อามุโร่ เรย์
  • คุณ Narita Ken รับบท ไบรท์ โนอา (รับบทคุณ Suzuoki Hirotaka ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2006)
  • คุณ Arai Satormi รับบท มิไร ยาชิม่า (รับบทแทน คุณ Shiraishi Fuyumi ที่เสียชีวิตในปี 2019 และ รับบทแทนคุณ Fujimura Ayumi ที่พากย์บทเดียวกันในภาค The Origin เนื่องจากประกาศหยุดรับงานมาตั้งแต่ปี 2019)
  • คุณ Han Megumi รับบท เซย์ล่า แมส (รับบทแทน คุณ Inoue You ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2003)
  • คุณ Toshio Furukawa รับบท ไค ชินเดน
  • คุณ Naknishi Hideki รับบท ฮายาโตะ โคบายาชิ (รับบทแทน คุณ Suzuki Kiyonobu และ คุณ Hiyama Nobuyuki คาดว่าจากเรื่องวัยและตารางานทับซ้อน)
  • คุณ Fukuen Misato รับบท ฟราว โบว (รับบทแทน คุณ Ukai Rumiko)
  • คุณ Ikezoe Tomofumi รับบท สเลกเกอร์ ลอว์ (รับบทแทน คุณ Tessho Genda และ คุณ Inoue Makio ที่เสียชีวิตในปี 2019)

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Gundam.info และทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island ได้ปล่อยภาพวิชชวลใหม่ และตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ออกมาให้รับชมออนไลน์เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคม ปี 2021 ภายในตัวอย่างภาพยนตร์ยังได้มีการเปิดเผยกำหนดฉายโดยคร่าวในช่วงฤดูร้อนปี 2022 รวมถึงรายชื่อทีมงานเพิ่มเติมด้วย

This image has an empty alt attribute; its file name is Cucuruz-Doan-Movie-KV-725x1024.jpg

ตัวคำโปรยบนภาพวิชชวลมีใจความว่า ‘กันดั้ม ยืนขึ้นบนพื้นพิภพ อีกครั้ง’

นอกจาก คุณ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS จะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะฉบับนี้ YAS จะได้รับเครดิตในการออกแบบตัวละครร่วมกับ คุณ Tamura Atsushi (Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) และ คุณ Kotobuki Tsukasa (Mobile Suit Gundam: The Origin, Saber Marionette J) คุณ Yasuhiko Yoshikazu เคยให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ว่ากำลังทำงานกับภาพยนตร์ที่ยังไม่เปิดตัวเรื่องหนึ่ง คุณ Ka Hee Im ได้รับเครดิตในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วนคุณ Nemoto Toshizo (Macross Delta) ทำหน้าที่เขียนบท ผู้ออกแบบเครื่องจักรมือเก๋าของเฟรนไชส์กันดั้ม ทั้ง คุณ Okawara Kunio, คุณ Katoki Hajime, และคุณ Yamane Kimitoshi ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักรในเรื่อง และได้ คุณ Hattori Takayuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Kaneko Yuuji เป็นผู้กำกับศิลป์ ส่วนคุณ Abe Nagisa เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ ส่วน คุณ Katsurayama Takeshi กับ คุณ Iijima Ryou เป็นผู้ผสมภาพ คุณ Morita Shuhei เป็นผู้กำกับไลน์งาน CG และคุณ Abe Morihito เป็นผู้กำกับ CG ส่วน คุณ Nii Kazuhiro ทำหน้าที่ตัดต่อ กับ คุณ Fujino Sadayoshi เป็นผู้กำกับเสียง

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island จะขยายความเรื่องราวจาก ตอนที่ 15 ของอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้มภาคแรกด้วยมุมมองใหม่ที่ยังไม่เคยพูดถึงมาก่อน

This image has an empty alt attribute; its file name is cucuruz.jpg

อาจารย์ Oono Junji ทำการวาดมังงะ Mobile Suit Gundam The Origin MSD: Cucuruz Doan’s Island ในนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 ถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 5 เล่ม

มังงะภาคดังกล่าวถือว่าเป็นสปินออฟของมังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu ตัวสปินออฟโฟกัสไปที่ตัวละคร Cucuruz Doan ที่ชื่อเหมือนกับตัวละครซึ่งปรากฎตัวในอนิเมะ Mobile Suit Gundam ตอนที่ 15 ชุดดั้งเดิม ก่อนที่ตอนดังกล่าวจะถูกตัดออกจากการวางจำหน่ายในพื้นที่นอกประเทศญี่ปุ่น ตัวละครดังกล่าวเป็นทหารซีอ้อนที่หนีทัพและปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง

มังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu เป็นการบอกเล่าเรื่องราวจาก Mobile Suit Gundam ภาคแรกใหม่ มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่ม

ตัวมังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นภายพนตร์อนิเมะจำนวน 6 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2015 ถึงปี 2018 ที่ คุณ Yasuhiko ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้กำกับ, ออกแบบตัวละคร, และเขียนสตอรี่บอร์ดของอนิเมะ ก่อนที่จะมีการนำภาพยนตร์ทั้ง 6 ตอน มาตัดต่อใหม่เป็นอนิเมะทีวีจำนวน 13 ตอน ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

Sources: Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island film’s Twitter account, Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*