Gundam 00 กลับมาอีกครั้ง กับ Revealed Chronicle อนิเมะ CG ที่่จะเสริมเรื่องราวซึ่งเคยเว้นว่างเอาไว้

Share

ในไลฟ์สตรีม Gundam Figures Live!!! เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม ปี 2022 ได้มีการเปิดเผยว่า อนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม 00 จะมีโปรเจคท์อนิเมะ CG ที่จะใช้ชื่อว่า Revealed Chronicle คุณ Mizushima Seiji ที่เป็นผู้กำกับของอนิเมะ กันดั้ม 00 ต้นฉบับจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับทีมงานที่คุ้นเคย เพื่อทำการเปิดเผยเรื่องที่ยังไม่เคยถูกบอกเล่าในอนิเมะดั้งเดิม ในไลฟ์สตรีมข้างต้นยังได้มีการปล่อยตัวอย่างของอนิเมะ พร้อมเปิดตัว Gundam Devise Exia ด้วย

ตัวอนิเมะ Revealed Chronicle จะเสนอเกร็ดเล็กน้อยที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เกี่ยวกับการนำเอาข้อมูลออกแบบจากช่วงพัฒนาไปสู่เนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในอนิเมะภาคหลักได้อย่างไร คุณ Mizushima ได้เผยว่า โปรเจคท์ดังกล่าวแม้ว่าจะไม่ใช่อนิเมะอย่างเต็มรูปแบบ แต่จะมีเรื่องราวที่อุดช่องว่างระหว่างอนิเมะซีซั่นที่หนึ่งกับซีซั่นที่สอง และจะมีการเปิดเผยความลับของ ‘Double Drive’ (ดับเบิลไดรฟ์) ที่ถือเป็น Missing Link ของ GN ไดรฟ์ และจะมีโมบิลสูทเครื่องใหม่ สำหรับ เซ็ตสึนะ, ล็อคออน, และตัวละคนอื่นๆ

ทีมงานที่กลับมาในโปรเจคท์นี้ได้แก่ คุณ Kuroda Yosuke ผู้เขียนบท, คุณ Chiba Tomohiro นักเขียนแนวไซไฟ, คุณ Kouga Yun ผู้ออกแบบตัวละคร, คุณ Mami Masafumi ผู้กำกับงานดนตรีม และผู้ออกแบบเครื่องจักร ทั้ง คุณ Ebikawa Kanetake และ คุณ Yanase Takayuki

นอกจากนี้ทาง Bandai Spirits จะทำการปล่อยสินค้า Gundam Devise Exia ในรูปแบบ Metal Build ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 คุณ Mizushima เคยประกาศไว้ว่า เขากำลังทำโปรเจคท์ของ โมบิลสูทกันดั้ม 00 ชุดใหม่อยู่

Mobile Suit Gundam 00 เป็นอนิเมะชุดแรกของ ซีรีส์กันดั้มที่ถูกผลิตและออกอากาศในรูปแบบไฮเดฟฟินิชั่น ซีซั่นแรกของอนิเมะเรื่องนี้ออกฉายในปี 2007-008 เป็นจำนวน 25 ตอน ก่อนที่ซีซั่นที่สอจะออกอากาศในปี 2008-2009 ซึ่งมีจำนวนตอน 25 ตอนเช่นกัน ในประเทศไทยทางบริษัทดรีมเอกซ์เพรสเป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย ทั้งสองซีซั่น รวมถึงฉบับภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam 00: A Wakening of the Trailblazer และ Mobile Suit Gundam 00 Special Edition

เรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตที่มนุษยชาติถูกแบ่งแยกออกเป็นสามขั้วอำนาจใหญ่ที่แย่งชิงพลังงานของกันและกัน จนกระทั่งกลุ่มคนลึกลับที่ใช้ชื่อ เซเลสเชียลบีอิ้งประกาศก่อสงครามกับคนทั้งโลกโดยใช้หุ่นยักษ์ที่ชื่อว่า กันดั้ม ส่วนนักบินนั้นจะถูกเรียกว่า กันดั้มไมสเตอร์

ทาง Sunrise ปล่อยภาพยนตร์ภาคต่อ Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer ออกมาในปี 2010

โมบิลสูทกันดั้ม 00 ยังถูกสร้างเป็นละครเวที ออกแสดงครั้งแรกในปี 2019

Sources: Gundam.info‘s YouTube channel, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*