ผ่าพิภพไททัน เหลือเนื้อเรื่องอีกราว 1-2% เท่านั้น

Share

อาจารย์ Isayama Hajime ผู้เขียนมังงะ ผ่าพิภพไททัน ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน ปี 2020 ในงานเปิดตัวรูปปั้นของตัวละครหลักจากผ่าพิภพไททันที่จะยืนอยู่บริเวณเขื่อนโอยามะ ในเมืองโอยามะมาจิ จังหวัดโทชิกิ โดยอาจารย์ Isayama ได้สัมภาษณ์เสริมว่า อาจารย์ได้ทำการจัดเรียงเรื่องราวองก์สุดท้ายประหนึ่งช่วงท้ายกระดานของการเล่นหมากโชงิ

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการประกาศข่าวในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ฉบับเดือนธันวาคม ปี 2020 ว่า มังงะเรื่อง ผ่าพิภพไททัน กำลังจะได้รับการตีพิมพ์แบบลงสีทุกหน้า แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มตีพิมพ์เมื่อใด และผลงานดังกล่าวเป็น หนึ่งในเจ็ดโปรเจคท์ใหม่ของทางนิตยสารอีกด้วย

อาจารย์ Isayama ยังเคยเผยภาพร่างต้นฉบับของมังงะตอนจบในสารคดี Jonetsu Tairiku ของทางสถานีโทรทัศน์ MBS ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 และในช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 อาจารย์ Isayama ก็ได้โพสท์ภาพเป้าหมายของปี 2020 ก็คือการจบมังงะ ผ่าพิภพไททัน ในช่วงปี 2020

อนิเมะ ผ่าพิภพไททัน ซีซั่นแรกออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2013 ส่วนซีซั่นที่สองออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 และซีซั่นที่สาอมอกฉายครึ่งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ก่อนจะฉายครึ่งหลังทางช่อง NHK General ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 และอนิเมะ Attack On Titan The Final Season มีกำหนดฉายทางช่อง NHK ตอนแรกในช่วงวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2020

ผ่าพิภพไททัน ยังถูกสร้างเป็นมังงะและนิยายสปินออฟหลายภาค, อนิเมะสปินออฟจำนวนหนึ่ง, วิดีโอเกม, และภาพยนตร์คนแสดง ตัวมังงะสามารถทำยอดตีพิมพ์ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 100 ล้านเล่ม

Source: Nishi Nippon Shimbun

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*