อนิเมะ Ghost In The Shell ชุดใหม่ จะได้ทาง Science Saru เป็นผู้สร้าง

Share

Bandai Namco Filmworks ได้ทำการประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าเฟรนไชส์ Ghost In The Shell จะมีอนิเมะฉายทางโทรทัศน์ชุดใหม่ในปี 2026 ผลงานดังกล่าวจะได้ทาง Science Saru เป็นรับผิดชอบงานผลิตอนิเมะ ที่ตอนนี้ใช้ชื่อผลงานชั่วคราวว่า Koukaku Kidoutai The Ghost In The Shell อนิเมะชุดใหม่จะมีทาง Bandai Namco Filmworks, Kodasha, Science Saru และ Production I.G เป็นคณะกรรมการร่วมผลิตอนิเมะ

นอกจากนี้แล้วทาง Bandai Namco Film Works ยังได้ประกาศว่า จะมีงานนิทรรศการของ Shirow Masamune ผู้เขียนมังงะ Ghost In The Shell ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025

อนิเมะ Ghost In The Shell เรื่องล่าสุดของเฟรนไชส์คือ ภาพยนตร์ Ghost in the Shell: SAC_2045 The Last Human ที่เป็นการนำเอาอนิเมะ Ghost in the Shell: SAC_2045 ซีซั่นที่สองมาตัดต่อใหม่ และทำการออกฉายไปในช่วงวันที่ 23 พฤศจิกายน ปี 2023 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง Toho เพิ่งทำการประกาศเข้าซื้อกิจการของทาง Science Saru ให้เป็นบริษัทลูกภายในช่วงงบการเงินไตรมาสที่สอง ปี 2024 จนถึงช่วงจบปีงบประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2025

Science Saru เป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งร่วมกันโดย คุณ Yuasa Masaaki กับ คุณ Eunyong Choi มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013 ผลงานเด่นของสตูดิโอ อาทิ Devilman Crybaby, ชมรมอนิเมะฉันใครอย่าแตะ, ภาพยนตร์ Inu-Oh ที่ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในปี 2023 ฯลฯ

Source: Comic Natalie