AniLog เปิดตัวทั่วโลกกับช่องทางการรับชมอนิเมะออนไลน์ที่ผู้ถือสิทธิ์ในญี่ปุ่นดูแลการฉายเอง

Share

YouTube แชนแนล AnimeLog หรือ AniLog ได้ทำการเปิดตัวให้กับผู้ชมทั่วโลกในวันศูกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2020 โดยในแชนแนลดังกล่าวได้เปิดฉายอนิเมะหลายเรื่อง โดยในพื้นที่ประเทศไทยมีการเปิดฉายอนิเมะเรื่องเหล่านี้

  • AWARE!Meisakukunn
  • Hungry Heart
  • Fantastic Children
  • The World of GOLDEN EGGS
  • Konichiwa Anne (ดัดแปลงมาจากนิยาย โลกของแอนน์)
  • สิงห์น้อยจ้าวป่า (ฉบับปี 1989)

ทางตัวแทนของบริษัท Analyzelog ผู้บริหารแชนแนล ที่เป็นการรวมตัวกันระหว่าง Toei Animation, Kodansha และบริษัทอนิเมะเจ้าอื่นๆ อาทิ Nippon Animation, Tezuka Productions, Toei Animation, Shogakukan-Shueisha Productions, Shinei Animation ได้กล่าวว่า ‘อนิเมะที่ฉายส่วนใหญ่แล้วจะเปิดฉายทั่วโลก แต่อาจจะมีบางเรื่องที่ฉายเฉพาะในบางพื้นที่’

ทางบริษัทเคยออกแถลงข่าวในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ว่าวางแผนจะทำการนำเอาอนิเมะมาสตรีมมิ่งออนไลน์โดยจะมีการลงคำบรรยายภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาจีน ไว้ด้วย แต่จากการฉายในปัจจุบันจะพบว่าบางเรื่องจะมีเป็นเสียงพากย์อังกฤษไม่มีคำบรรยายแต่อย่างใด

AniLog อธิบายรายละเอียดของแชนแนลตัวเองไว้ว่าเป็น ‘แชนแนลอนิเมะบน YouTube จากญี่ปุ่นแชนแลแรกอย่างเป็นทางการที่เปิดทำการฉายอนิเมะลิขสิทธิ์ให้ผู้ชมทั่วโลกที่ได้รับการอนุญาตจากเป็นทางการจากผู้ถือสิทธิ์อนิเมะโทรทัศน์หลายเจ้า’ และทางแชนแนลมีแผนการจะจัดฉายผลงานกว่า 100 ไตเติ้ลภายในปี 2021 เป้าหมายของแชนแนลคือการนำเอาคอนเทนท์ถูกลิขสิทธิ์ไปสู่แฟนอนิเมะทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็เสนอบริการให้กับบริษัทหรือผู้ถือสิทธิ์ญี่ปุ่นสามารถควบคุมเนื้อหาภายในแชนแนลได้

ก่อนหน้านี้แชนแนล AniLog เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 7 สิหาคม ปี 2020 ที่ผ่นามา โดยเปิดฉายอนิมะเรื่อง Black Jack (ฉบับปี 2004) และ Mirai Shonen Conan ทางแชนแนลอ้างว่าจะทำการฉายอนิเมะกว่า 3,000 ไตเติ้ลจาก 30 บริษัท อาทิ Nippon Animation, Tezuka Productions, Toei Animation, Shogakukan-Shueisha Productions, Shinei Animation, และ Kodansha ภายในปี 2022

Sources: Press release, email correspondence

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*