Kimi-tachi wa Dou Ikiru ka ของ Ghibli เผยชื่อภาษาอังกฤษแบบทางการและรายละเอียดอื่น ๆ ของภาพยนตร์

Share

บริษัท GKIDS ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในอเมริกาได้เปิดเผยว่าทางบริษัทได้ทำการซื้อสิทธิ์การฉายภาพยนตร์เรื่อง Kimi-tachi wa Dou Ikiru ka ผลงานเรื่องล่าสุดของทาง Studio Ghibli ไปฉายในสหรัฐอเมริกาแล้ว และจะมีการใช้ชื่อภาษาอังกฤษของภาพยนตร์ดังกล่าวว่า The Boy And The Heron (เด็กชายกับนกกระสา) นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยรายละเอียดของภาพยนตร์ออกมาแล้ว

โดยตัวภาพยนตร์จะได้ คุณ Santoki Soma นักแสดงชายวัย 18 ปี พากย์เสียง Maki Mahito, คุณ Suda Masaki พากย์เสียง นกกระสาเทา ส่วนผู้มาพากย์เสียงท่านอื่น ๆ ยังมี คุณ Shibasaki Kou, Aimyon, คุณ Kimura Yoshino, คุณ Takeshita Keiko, คุณ Fubuki Jun, คุณ Agawa Sawako, คุณ Takizawa Karen, คุณ Shinobu Ootake, คุณ Kunimura Jun, คุณ Kobayashi Kaoru, และ คุณ Hino Shohei

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่า คุณ Kimura Takuya ได้ร่วมพากย์เสียงในภาพยนตร์นี้อีกด้วย

ส่วนเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และจะเล่าเรื่องของ Maki Mahito ผู้สูญเสียบ้านของตนเองหลังจากเกิดเหตุระเบิดปูพรมในยกรุงโตเกียว ทำให้แม่ของเขาเสียชีวิต, เขากับพ่อจึงย้ายถิ่นที่อยู่ที่บ้านนอก จากนั้นพ่อของ Mahito ทำการแต่งงานใหม่กับน้องสาวของแม่ที่กำลังตั้งท้องอยู่ ระหว่างที่กำลังสับสนกับเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต Mahito ก็ได้พบกับนกกระสาพูดได้ และเข้าสู่โลกอีกใบหนึ่งพร้อมคำสัญญาว่าเขาจะได้พบกับแม่ของเขาอีกครั้ง

ซึ่งท้องเรื่องข้างต้นนี้กลายเป็นว่าเรื่องราวไม่ได้เป็นการนำนิยายต้นฉบับมาดัดแปลงแบบชัดเจน และมีรายงานข่าวระบุว่าภาพยนตร์อนิเมะของทาง Studio Ghibli ในปี 2023 เป็นการยกหัวใจของนิยายต้นฉบับ มาบอกเล่าใหม่เสียมากกว่า

ตัวภาพยนตร์ยังได้ คุณ Yonezu Kenshi ทำหน้าที่ร้องเพลงธีมของเรื่องที่ใช้ชื่อว่า ‘Chikyuugi’

นิยาย Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka ? เป็น ผลงานมาสเตอร์พีซของนักเขียนชื่อดังในญี่ปุ่น Yoshino Genzaburo ที่ออกตีพิมพ์ในปี 1937 เนื้อหาของตัวหนังสือที่ว่านั้นเกี่ยวข้องกับ Kopperu กับ ลุงของเขา ในระหว่างที่ตัวเอกเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตัวเรื่องก็จะถกหาว่ามนุษย์เรานั้นควรใช้ชีวิตอย่างไร แต่ คุณ Suzuki Toshio ได้ระบุว่า ตัวอนิเมะจะได้รับแรงบันดาลใจจากตัวนิยายมาเท่านั้น

Source: Oricon