บริษัท Gehirn ในญี่ปุ่น เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นป้องกันภัยพิบัติ NERV สำหรับ iOS

Share

บริษัท Gehirn ได้เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นสำหรับ iOS ที่ใช้ชื่อว่า ‘Tokumu Kikan NERV Bosai Apuri” (แอพพลิเคชั่นป้องกันภัยพิบัติจากองค์กรลับ NERV) เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งวันดังกล่าวถือว่าเป็นวัน ‘ป้องกันภัยพิบัติ’ ในประเทศญี่ปุ่น ตัวแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้บริการฟรีตัวนี้นั้นจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยธรรมชาติประเภทต่างๆ ทั้ง แผ่นดินไหว และ สึนามิ แบบเรียลไทม์ และจะมีการแจ้งโนติฟิเคชั่นหากมีภัยพิบัติอันตรายเกิดขึ้นในพื้นที่ของผู้ชายงาน แอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีผู้โหลดใช้งานแล้วมากกว่า 10,000 ครั้งในวันเปิดตัว และทีมผู้พัฒนาแจ้งว่าจะทำการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับ Android เร็วๆ นี้

แฟนๆ ของอนิเมะ Neon Genesis Evangelion น่าจะทราบดีว่า ‘NERV’ เป็นองค์กรลับที่ถือว่าเป็นองค์กรสำคัญของอนิเมะเรื่องดังกล่าวที่ทำหน้าที่วางแผนและต่อสู้กับเหล่าเทวทูตที่บุกมาบนโลก และผู้ที่คุ้นเคยกับ Evangelion น่าจะทราบดีว่า Gehirn (หรือ เกฮิริน) เป็นองค์กรที่พัฒนาก่อนจะเปลี่ยนแปลงมาเป็น NERV ในภายหลัง แต่ถ้าหากอ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของบริษัท Gehirn ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2010 พวกเขาประกาศว่าเป็นหน่วยงานที่จะทำให้ ‘ประเทศญี่ปุ่นปลอดภัยขึ้น”

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวถือว่าเป็นการต่อยอดจากทวิตเตอร์ ‘Tokumu Kikan NERV’ ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 เพื่อแจ้งข้อมูลให้ระวังภัยพิบัติหลังจากเกิดเหตุการณ์ธรนีพิบัติกับสึนามิในพื้นที่โทโฮโคุ ตัวทวิตเตอร์ดังกล่าวมีผู้ติดตามอยู่ราว 760,000 ในช่วงที่ตีพิมพ์ข่าวนี้

แอพพลิเคชั่น Tokumu Kikan NERV Bosai Apuri ได้รับคะแนนโหวต 4.9 ในแอพสโตร์ และมีรีวิวแง่ดีเป็นส่วนมาก หวังว่า NERV ในชีวิตจริงจะไม่มีแผนการร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ฉากหน้าที่ระบุว่าจะปกป้องประเทศญี่ปุ่นก็แล้วกัน

Source: ITMedia via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*