หน่วยผจญคนไฟลุก ประกาศเลื่อนฉายอนิเมะตอนที่สาม และผลพวงอื่นๆ จากเหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ หน่วยผจญคนไฟลุก ได้ออกประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ทำการยกเลิกการออกอากาศและการฉายสตรีมมิ่งอนิเมะตอนที่สามซึ่งเดิมทีมีกำหนดการที่จะฉายในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ ทางเว็บไซต์ได้ระบุว่าจะทำการประกาศข้อมูลเกี่ยวกับการฉายเพิ่มเติมตอนต่อไปของอนิเมะในอนาคต อนิเมะเรื่องนี้เล่าเรื่องของกลุ่มนักดับเพลิงที่มีพลังพิเศษในการควบคุมเปลวเพลิงในแบบต่างๆ

หน่วยผจญคนไฟลุก เริ่มฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2019 สำหรับประเทศไทยทาง Aniplus Asia นำอนิเมะเรื่องนี้ออกฉายผ่านทางบริการรับชมรายการ AIS Play

นอกจากนี้ทวิตเตอร์ทางการของ Kyoto Animation และทวิตเตอร์ Free! ของทาง Animation DO ก็ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ทางสตูดิโอจะยกเลิกการฉายตัวอย่างของอนิเมะ Free! ภาคใหม่ จากเดิมที่มีแผนจะฉายตัวอย่างนี้ พร้อมกับภาพยนตร์ Free ~Road to the World~ Yume ที่เข้าฉายมาตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และแผนการของภาพยนตร์เรื่องใหม่นั้นเดิมทีมีกำหนดการฉายอยู่ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

ทวิตเตอร์ทางการของรถไฟสายเคย์ฮัน รถไฟเส้นที่เดิมทางจากกรุงโอซาก้าไปยังกรุงเกียวโตก็ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า แผนการที่จะจัดแคมเปญรวมกับอนิเมะเรื่อง Sound! Euphonium ที่ทาง Kyoto Animation เป็นผู้ผลิตก็จะถูกเลื่อนออกไปจากเดิมที่มีกำหนดเริ่มต้นงานในวันเสาร์นี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2019 ในช่วงเวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ได้มีเปลวเพลิงโหมแรงขึ้น ณ บริเวณ อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation ส่งผลให้เกิดผู้เสียชีวิต 33 ราย บาดเจ็บ 35 มีรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เข้ามาร่วมกันดับเพลิงในครั้งนี้ และสามารถดับเพลิงจนสงบในช่วงเวลา 15.19 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาห้าชั่วโมงให้หลัง ทางตำรวจเกียวโตจะทำการสืบสวนและพบชายผู้ต้องสงสัยที่ใช้ ‘ของเหลวคล้ายน้ำมัน’ เป็นเชื้อเพลิง และกำลังสืบสวนคดีนี้ไปในทิศทางของคดีวางเพลิง ทั้งนี้ตัวผู้ต้องสงสัยเองก็ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

Sources: Fire Force anime’s websiteFree! franchise’s Twitter account, Keihan’s Twitter account via @AnimeVoice@ultimatemegax

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*