สิบปียังไม่สาย ภาพยนตร์ Macross Frontier เดินทางออกนอกเกาะญี่ปุ่นแล้ว

Share

Fathom Events บริษัทผู้ซื้อสิทธิ์และจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงในอเมริกา และเคยทำจัดจำหน่ายภาพยนตร์อนิเมะมาแล้วหลายเรื่องได้ทำการประกาศว่า พวกเขาจะนำเอาาพยนตร์ Macross Frontier: The False Songstress (Macross Frontier: Itsuwari no Utahime) กับ Macross Frontier: The Wings of Farewell (Macross Frontier: Sayonara No Tsubasa)

โดยตัวภาพยนตร์ Macross Frontier: The False Songstress จะทำการฉายในวันที่ 16 มิถุนายน ปี 2022 และ ภาพยนตร์ Macross Frontier: The Wings of Farewell จะทำการฉายในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2022 และภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องจะมาภาพคำบรรยายภาษาอังกฤษ

ภาพยนตร์ Macross Frontier ทั้งสองภาค ถือว่าเป็นภาพยนตร์ Macross ชุดที่สองที่ได้ฉายในอเมริกา หลังจากที่เคยมีการฉาย Maross Plus ฉบับภาพยนตร์ไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่ Macross ภาคที่สร้างขึ้นหลังปี 1994 ได้มีโอกาสมาฉายในอเมริกาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง (Macross Plus เคยวางจำหน่ายแบบ OVA ที่สหรัฐอเมริกามาก่อน)

Macross Frontier ออกอากาศครั้งแรกในปี 2008 และถือว่าเป็นผลงานฉลองครบรอบ 25 ปีของเฟรนไชส์ Macross ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Macross Frontier: Itsuwari No Utahime ออกอากาศครั้งแรกในปี 2009 เนื้อหาของภาคดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ภาคต่อ Macross Frontier: Sayonara No Tsubasa ออกฉายในปี 2011

ผลงานล่าสุดของเฟรนไชส์ Macross คือ ภาพยนตร์ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ที่เข้าฉายในเดือนตุลาคม ปี 2021 คู่กับภาพยนตร์สั้น Gekijou Tanpen Macross Frontier Toki No Meikyuu

Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศในช่วงต้นเดือนเมษายน ปี 2021 ว่า ทั้งสามบริษัทได้ตกลงที่จะทำการจัดจำหน่าย Macross ทุกภาคทันที ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ภาคต่อ Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการจัดจำหน่าย Macross และภาคต่ออื่นๆ ทั้งฉบับซีรีส์และภาพยนตร์ทันที โดยมีการเซ็นเอกสัญญาตกลงกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีการยืนยันว่าทาง Big West จะไม่ทำการ ‘ขัดขวางการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ Robotech ฉบับคนแสดงที่อยู่ในขั้นตอนการสร้างในประเทศญี่ปุ่น’

Source: Fathom Events’ YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*