เฟรนไชส์ Macross ประกาศนำเอาผลงานส่วนใหญ่ออกฉายทาง Disney+ ภายในปี 2024

Share

เว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ Macross ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าแพลตฟอร์มฉายรายการออนไลน์ Disney+ จะทำการฉายอนิเมะจากเฟรนไชส์ภายในช่วงปลายปี 2024 รวมถึงมีการประกาศว่าทาง Disney+ จะเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ฉายอนิเมะทุกภาคในคราวเดียว

โดยอนิเมะทุกภาคจะฉายใน Disney+ ของประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับพื้นที่นอกประเทศญี่ปุ่น จะไม่มีการฉาย อนิเมะ Super Dimension Fortress Macross ภาคแรก กับภาพยนตร์ Super Dimension Fortress Macross: Do You Remember Love? ที่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของอนิเมะภาคแรกใหม่ แต่จะมีอนิเมะภาคอื่นออกฉายทั้งหมด รวมถึงภาพยนตร์สองภาคล่าสุด Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! และ ภาพยนตร์อนิเมะสั้น Gekijou Tanpen Macross Frontier Toki No Meikyuu

และอาจารย์ Ebata Risa ผู้ออกแบบตัวละครของ Macross Frontier ได้ทำการวาดภาพรับการประกาศข่าวนี้เอาไว้ด้วย

ทั้งนี้ Macross ภาคใหม่ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างโดยทาง Sunrise ยังไม่ได้ถูกกล่าวถึงในการประกาศว่าจะฉายในแพลตฟอร์มใด

Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศในช่วงต้นเดือนเมษายน ปี 2021 ว่า ทั้งสามบริษัทได้ตกลงที่จะทำการจัดจำหน่าย Macross ทุกภาคทันที ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ภาคต่อ Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการจัดจำหน่าย Macross และภาคต่ออื่นๆ ทั้งฉบับซีรีส์และภาพยนตร์ทันที โดยมีการเซ็นเอกสัญญาตกลงกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีการยืนยันว่าทาง Big West จะไม่ทำการ ‘ขัดขวางการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ Robotech ฉบับคนแสดงที่อยู่ในขั้นตอนการสร้างในประเทศญี่ปุ่น’

Source: Macross franchise’s website