ไลท์โนเวล โศกนาฏกรรมต่างโลกเริ่มต้นจากเดธมาร์ช ฉบับรวมเล่ม จะมีฉากจบที่แตกต่างจากฉบับเว็บไซต์

Share

ไลท์โนเวล โศกนาฏกรรมต่างโลกเริ่มต้นจากเดธมาร์ช ฉบับรวมเล่มที่ 20 ของอาจารย์ Ainana Hiro กับ อาจารย์ shri ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2020 ได้ลงรายละเอียดว่า ไลท์โนเวลฉบับรวมเล่มจะมีฉากจบที่แตกต่างจากฉบับบนเว็บไซต์ที่อวสานไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2020

เรื่องราวของไลท์โนเวลชุดนี้เกี่ยวกับ ‘เดธมาร์ช’ ซุซุกิ อิจิโร่ วัย 29 ปี ผู้เป็นโปรแกรมเมอร์หลักของเกมส์ออนไลน์ ได้ตื่นขึ้นมาในต่างโลกหลังจากผลอยหลับไป หลังจากที่เขาได้รับไอเท็มกับเลเวลจำนวนมากจากฝนดาวตกที่ร่วงลงมาจากฟากฟ้า เขาก็ตัดสินใจออกเที่ยวชมวิวใน และเรื่องราว ‘ที่บางครั้งก็ซีเรียส บางครั้งก็ฮาเร็ม’ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

อาจารย์ Ainana เริ่มเขียนไลท์โนเวลเรื่องนี้บนเว็บไซต์ Shosetsuka Ni Naro ตั้งแต่ปี 2013 ก่อนที่ทาง Kadokawa จะทำการรวมเล่มและให้อาจารย์์ shri วาดภาพประกอบในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2014 โดยที่ตัวอาจารย์ Ainana ยังคงวาดเนื้อเรื่องข้างเคียงบนเว็บไซต์

ไลท์โนเวลเรื่องนี้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอนออกฉายในช่วงเดือนมกราคม จนถึง เดือนมีนาคม ปี 2018

อาจารย์ Aya Megumu ยังรับหน้าที่เขียนมังงะของไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Age Premium ก่อนจะย้ายไปนิตยสาร Dragon Age รายเดือนหลังนิตยสาร Age Premium ปิดตัวไปในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 อาจารย์ Segami Akira ทำหน้าที่เขียนมังงะ Death March Kara Hajimaru Isekai Kyosokyoku Ex: Arisa Ojo no Isekai Funtoki ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่เล่าเรื่องของ อาริสะ ก่อนจะมาเป็นทาสของ ซาโต้ และวางจำหน่ายรวมเล่มไปในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2018

ในประเทศไทย ทาง First Page Pro เป็นผู้จัดทำฉบับไลท์โนเวลและฉบับมังงะภาคหลัก

Source: Death March to the Parallel World Rhapsody volume 20

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*