บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ประกาศสิ้นสุดการให้บริการเกม Ragnarok Online

Share

บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ผู้ให้บริการเกม Ragnarok Online ได้ประกาศแจ้งข่าวปิดสิ้นสุดการให้บริการเกมในวันที่ 31 มีนาคม ปี 2020 บนเว็บไซต์ทางการของพวกเขา โดยมีการระบุข้อความดังกล่าวดังนี้

ประกาศสิ้นสุดสัญญาการให้บริการ Ragnarok Online Thailand

ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา เราในฐานะผู้ให้บริการเกม Ragnarok Online Thailand รู้สึกขอบคุณผู้เล่นทุกๆ ท่านที่ให้กระแสตอบรับอย่างท่วมท้นตั้งแต่วันแรก จวบจนกระทั่งถึงวันนี้ ขอบคุณที่ให้เราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการชุบชีวิตเกมในตำนานที่ครองใจคนไทยขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยผู้เล่นทุกคน เกมเมอร์ทุกท่านที่หลั่งไหลกันเข้ามาจากทั่วทั้งประเทศล้วนเป็นดั่งกำลังใจ และเป็นแรงผลักดันซึ่งช่วยสร้างปรากฎการณ์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็น Official Server ของเกม Ragnarok Online เวอร์ชั่น PC ที่มียอดผู้เล่นสูงสุดอันดับต้นๆ ของโลก อย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ

อย่างไรก็ตาม ทีมงาน Ragnarok Online Thailand ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าเกม Ragnarok Online (ประเทศไทย) ที่เปิดให้บริการโดยบริษัท Electronics Extreme Ltd. จะสิ้นสุดการให้บริการลง ในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ตามข้อสรุปล่าสุดกับทางบริษัท Gravity Co., Ltd

โดยทางบริษัท Gravity Co..Ltd มีแผนจะเก็บรวบรวมและเก็บรักษาข้อมูลเกมทั้งหมดหลังจากการให้บริการฯสิ้นสุดลง

ทั้งนี้ สำหรับรูปแบบ และแนวทางการให้บริการในอนาคต โปรดรอติดตามข่าวสารจากทางผู้ให้บริการรายใหม่ (Gravity Game Tech) ต่อไป

Ragnarok Online หรือ RO เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้โครงสร้างเรื่องกับสัตว์ประหลาดมาจาก มังฮวาเรื่อง Ragnarok ภูตเทพวิบัติ (จัดทำฉบับภาษาไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์) จากประเทศเกาหลีใต้ที่เปิดตัวให้เล่นทดสอบระบบครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้เมื่อปี 2001 ก่อนจะเปิดให้บริการจริงในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2002 ในประเทศไทยตัวเกมเปิดให้บริการครั้งแรก โดยบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในช่วงปี 2002 และยุติการให้บริการในช่วงปี 2016 ก่อนที่ทาง บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด จะรับช่วงการให้บริการเป็นเจ้าถัดมา

ตัวเกม Ragnarok Online ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยใช้ชื่อว่า Ragnarok The Animation ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2004 มีจำนวนตอนทั้งหมด 26 ตอน

Source: Ragnarok Online Extreme

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*