DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ

Share

บริษัท DEX [Dream Express] ผู้แทนดูแลลิขสิทธิ์คอนเทนต์และคาแรกเตอร์ที่โด่งดังของประเทศไทย และ บริษัท GRAVITY ได้ทำการเซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังการเซ็นต์สัญญานี้ ทั้งสองฝ่ายมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจเพิ่มเติมภายในประเทศไทยและต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง โดยใช้ Ragnarok IP ซึ่งเป็นที่รู้จักกว้างขวาง

DEX เป็นหนึ่งในบริษัทระดับท็อปของประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับการดูแลบริหารคอนเทนต์และลิขลิทธิ์คาแรกเตอร์ มากกว่า 20ปี หลังจากที่เคยดูแล IP ดังๆ ของญี่ปุ่นในประเทศไทยมาก่อน เช่น วันพีซ กันดั้ม อุลตร้าแมน, มาส์คไรเดอร์ หรือ ไอ้มดแดง เป็นต้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ร่วมมือกับบริษัทเกาหลีก็คือ GRAVITY ในการทำธุรกิจเพิ่มเติมจาก Ragnarok IP


RAGNAROK

Ragnarok ซึ่งเป็น IP ตัวแทนของ GRAVITY ได้เปิดตัวในเกม Ragnarok Online ในปี ค.ศ. 2002 หลังจากนั้นก็ได้รักษาความนิยมมาเป็นเวลา 17 ปี จนถึงปัจจุบัน ได้มีการเซอร์วิสในฐานะเกมออนไลน์ใน 5 มหาสมุทร 6 ทวีป 83 พื้นที่ทั่วโลก และในวันที่ 28 เดือนพฤษภาคม ได้มีการเปิดให้บริการอีกครั้งในประเทศไทย โดยบริษัท Gravity Game Tech (GGT) ได้รับยอดลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 1,300,000 ID แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกมดังกล่าวในประเทศไทย

ทั้งสองฝ่ายมีความคาดหวังว่าการรวมกันของชื่อเสียงจาก Ragnarok IP และ ความรู้เฉพาะด้านของ DEX จะทำให้ธุรกิจสามารถประสบผลสำเร็จได้จากการร่วมมือในครั้งนี้

นอกจากนี้ GRAVITY ได้เข้าร่วมงาน Licensing Japan 2018 และ Character Licensing Fair 2019 และเผยถึงความต้องการที่จะขยายขอบเขตของการทำธุรกิจจาก Ragnarok IP ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น

Yoojun หัวหน้า External Business Unit ของ GRAVITY ได้กล่าวว่า “หลังจากการเซ็นต์สัญญากับ DEX เรามีแผนที่จะทำธุรกิจเชิงรุก เช่น การทำสินค้าจากคาแรกเตอร์ เป็นต้น และหวังว่าการทำสัญญาในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่จะขยายขอบเขต Ragnarok IP และทำให้เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงทุกๆคน แม้ว่าจะเป็นผู้ที่ไม่เล่นเกมก็ตาม”

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*