เผยคลิป Voltron ฉบับรีเมคโดยดรีมเวิร์ค พร้อมฉายผ่าน Netflix

Share

แชนเนล DreamWorks TV บน YouTube ได้ปล่อยคลิปพรีวิวหลายตัวของ Voltron: Legendary Defender ผลงานรีเมคของอนิเมชั่นในยุคปี 80 ซึ่งมีกำหนดจะฉายผ่านเฉพาะ Netflix ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

 

 

 

Executive producer คุณ Joaquim Dos Santos, Lauren Montgomery และผู้เขียนบท Tim Hedrick ซึ่งทั้งหมดทำงานร่วมกันในโปรเจคท์ Avatar the Last Airbender และ The Legend of Korra ได้ประกาศถึงโปรเจคท์นี้ในงานแถลงข่าวในงาน WonderCon ที่ลอสแองเจลิส เมื่อเดือนมี.ค.ทีผ่านมา

 

  • Steven Yeun (The Walking Dead) พากย์เสียงเป็น Keith
  • Jeremy Shada (Adventure Time) พากย์เสียงเป็น Lance
  • Bex Taylor-Klaus (Arrow) พากย์เสียงเป็น Pidge
  • Josh Keaton (Green Lantern: The Animated Series) พากย์เสียงเป็น Shiro (เดิมทีชื่อ “Sven”)
  • Tyler Labine (Tucker and Dale vs. Evil) พากย์เสียงเป็น Hunk
  • Kimberly Brooks (Mass Effect) พากย์เสียงเป็น Princess Allura
  • Rhys Darby (Flight of the Conchords) พากย์เสียงเป็น Coran
  • King Zarkon พากย์เสียงเป็น Neil Kaplan (Transformers: Robots in Disguise)

คาแรคเตอร์ที่ชื่อ Sven ใน Voltron ภาคแรกนั้นเดิมทีชื่อว่า Takashi Shirogane ใน King of Beasts Golion ที่เป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น พอมาเป็นภาษาอังกฤษเลยมีการเปลี่ยนชื่อ และในเวอร์ชั่นใหม่นี้ก็เปลี่ยนชื่อกลับอีกที

อนิเมชั่นชุดใหม่นี้จะทำโดย Studio Mir (ผลงานที่ผ่านมาคือ The Legend of Korra)

เนื้อหาในภาคนี้จะเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งห้า อันได้แก่ Keith, Lance, Hunk, Pidge และ Shiro ซึ่งเหล่าฮีโร่ทั้งหลายต้องปกป้อง Arus  จากกองทัพของ King Zarkon และตามเนื้อหาในเวอร์ชั่นเก่า นั้นคาแรคเตอร์ทุกคนจะมีปูมหลังและเป้าหมายในการทำภารกิจนี้ และซีรีส์นี้จะมีเจ้าหญิง Allura ซึ่งโปรดิวเซอร์ คุณ Montgomery ได้อธิบายว่าในเนื้อหานั้น ไม่ว่าปัญหาทุกอย่างจะแก้ได้เมื่อใช้ Voltron บางทีพวกเขาก็ต้องใช้แค่เหล่า Lion ในการปฏิบัติการ บางทีพวกเขาก็ต้องต่อสู้ด้วยตัวเองในฐานะมนุษย์ นอกจากนี้คุณ Dos Santos ยังบอกในงาน Wondercon ด้วยว่าหุ่น Voltron อาจจะไม่ได้โผล่ในทุก 13 ตอน ของซีซั่นแรก

สำหรับซีรีส์นี้เป็นส่วนหนึ่งของส่วนเสริมของสัญญาการทำงานระหว่าง DreamWorks Animation Television และทาง Netflix ที่มีกันมาตั้งแต่ปี 2013

Lion Forge Comics จะตีพิมพ์การ์ตูนเวอร์ชั่นเสริมของซีรีส์นี้ด้วย

World Events Productions, Ltd. (WEP) และคุณ Peter O’Keefe ที่ล่วงลับไปแล้วได้ดัดแปลงผลงานซีรีส์ Voltron ชุดแรกขึ้นมาในปี 1984-1985 จากการยำอนิเมของโตเอะอนิเมชั่นสองเรื่องเข้าด้วยกันก็คือ King of Beasts Golion และ Armored Fleet Dairugger XV ซึ่งเนื้อหาของทั้ง Golion และ Voltron ภาคแรกนั้นจะมีเนื้อหาเหมือนกันตรงที่เป็นเรื่องของนักบินหนุ่มสาวที่ต่อสู้กับจักรวรรดิต่างดาวที่มารุกราน ด้วยความช่วยเหลือของจักรกลรูปสิงโตที่รวมร่างกันหุ่นยนต์ได้

จากผลงานซีรีส์แรก แฟรนไชส์ชุดนี้ก็ได้มีการทำเป็นอนิเมชั่นทีวีซีรีส์อีกเพิ่มอีก 2 ภาคนอกญี่ปุ่น นั่นก็คือหนัง 3D CG Voltron: The Third Dimension ในปี 1998 และ Voltron Force ที่เป็นอนิเม 2 มิติธรรมดาในปี 2011 และหุ่นตัวนี้ยังได้โผล่ในโฆษณาอีกหลายตัว ยกตัวอย่างเช่นโฆษณา MetLife ที่ฉายใน Super Bowl XLVI ปี 2012 และยังมีคอมมิคครอสโอเวอร์ตอนพิเศษกับ Robotech ด้วย

บริษัท New Regency ในเครือ  20th Century Fox ได้เคยเจรจากับ WEP และบริษัท Mark Gordon Company สำหรับสิทธิในการดัดแปลงซีรีส์นี้เป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 2007 แต่ว่าทาง New Regency ไม่เคยได้เซ็นสัญญาจริงๆ ทำให้เปิดโอกาสให้บริษัทอื่นๆ มีโอกาสได้เจรจาซื้อสิทธิ์ได้ ทาง WEP ได้บอกว่าในปี 2008 เกิดคดีความซึ่งทาง New Regency ค้นพบว่าอดีตคาแรคเตอร์ดีไซน์ของทางโตเอะ คุณ Kazuo Nakamura “อาจจะครอบครองลิขสิทธิ์” ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Golion ซึ่งจะนำมาถึงภาคแรกของซีรีส์ Voltron ด้วย

ทำให้ในตอนนั้นทาง New Regency ตัดสินใจยกเลิกโปรเจคท์นี้ในปี 2008 จากนั้น Variety entertainment ก็ได้รายงานว่าทาง Relativity Media อยู่ในการเจรจาที่จะทำโปรเจคนี้ต่อ และทาง WEP ก็ประกาศในปี 2011 ว่าทาง Relativity Media มีสิทธิที่จะทำภาพยนตร์คนแสดงได้ร่วมกับทาง Atlus Productions แต่ว่าทั้งสองบริษัทก็ประกาศว่ายังไม่มีแผนใดๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ