Sugiyama Koichi ผู้แต่งเพลงประกอบของเกม Dragon Quest เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์เกม Dragon Quest ของทาง Square Enix ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม ปี 2021 ว่า คุณ Sugiyama Koichi ผู้แต่งเพลงประกอบจำนวนมากให้กับเกม Draqon Quest ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 กันยายน ปี 2021 ด้วยวัย 90 ปี เนื่องจาก ภาวะช็อกเหตุพิษติดเชื้อ (Septic Shock)

ผลงานที่เป็นที่รู้จักมากที่ของคุณ Sugiyama คือการแต่งเพลงประกอบให้เฟรนไชส์เกม Dragon Quest ตั้งแต่ภาคแรกที่วางจำหน่ายในปี 1986 ซึ่งคุณ Sugiyama ทำการแต่งเพลงประกอบมากกว่า 500 บทเพลง และทาง Square Enix ระบุว่า เพลงประกอบของเกม Dragon Quest XII: The Flames of Fate ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตจะเป็นผลงานชุดสุดท้ายของนักแต่งเพลงชื่อดังท่านนี้

นอกจากการแต่งเพลงให้เฟรนไชส์เกมดังกล่าวแล้ว คุณ Sugiyama ยังทำหน้าที่แต่งเพลงให้กับอนิเมะชื่อดังหลายชุด อาทิ เพลงประกอบของอนิเมะ Cyborg 009 ฉบับปี 1979, ดราก้อนเควสท์: การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของได ฉบับปี 1991 รวมไปถึงอนิเมะจากเกม Dragon Quest ภาคอื่นๆ, Densetsu Kyojin Ideon และ Magic Knight Rayearth คุณ Sugiyama ยังแต่งเพลงให้ภาพยนตร์คนแสดง Godzilla vs. Biollante ก็อดซิลลาผจญต้นไม้ปีศาจ ที่ออกฉายในปี 1989 อีกด้วย

อีกด้านหนึ่ง คุณ Sugiyama ยังเป็นบุคคลที่ได้รับการจดจำในฐานะคนดังที่แสดงตัวอย่างชัดเจนว่าเป็นผู้สนับสนุนแนวคิดอนุรักษ์นิยมและเป็นผู้มีแนวคิดทางการเมืองแบบขวาจัด ตัวของเขาเคยเขียนจดหมายค้านความเห็นของ มติสภาพผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา 121 ที่ตัวมติดังกล่าวแสดงความเห็นว่า รัฐบาลญี่ปุ่นควรทำการแถลงการขออภัย ‘นางบำเรอ’ (Comfort Woman) ที่เป็นทาสกามารมณ์ให้กับทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ และในจดหมายคัดค้านของคุณ Sugiyama ฉบับเดียวกันนั้นยังระบุว่าไม่มีการก่อเหตุการสังหารหมู่ที่หนานจิงโดยกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น

ในช่วงปี 2015 คุณ Sugiyama ยังได้ทำไปออกรายการโทรทัศน์ร่วมกับนักการเมืองสองท่านคือ คุณ Sugita Mio กับ คุณ Nakayama Kyouko และทำการประณามกลุ่ม LGBTQ+ ว่าเป็นกลุ่มคนที่ ‘ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด’ เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวไม่อาจมีทายาทได้ และทำการปฏิเสธข้อมูลที่กล่าวกลุ่มคน LGBTQ+ มีอัตราการอัตวินิบาตกรรมสูงกว่ากลุ่มอื่น

Source: Dragon Quest series’ website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*