ตั้งตี้ผจญภัย! พาชมการเล่นเกม Dragon Quest VR รวมทีม 4 คนแล้วลุยไปกันเลย!

Share

ที่ตึก VR Zone Shinjuku ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นสถานที่เล่น VR สุดฮิตในญี่ปุ่นตอนนี้ได้เปิดตัวเกมใหม่ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแล้ว ซึ่งเกมใหม่นั้นคือ Dragon Quest VR ซึ่งจะทำให้เราเข้าไปผจญภัยอยู่ในโลกของเกม Dragon Quest ได้นั่นเอง

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้สามารถเข้าไปผจญภัยพร้อมกันได้ 4 คนด้วยกัน ขอบอกว่ายิ่งไปกับเพื่อนยิ่งมันแน่นอน แต่หากใครมีทีมไปไม่ครบ 4 ล่ะก็ ทางทีมงานจะจัดคิวไว้ให้จนกว่าจะมีคนมาเติมจนครบ เพราะบังคับให้เข้าเล่นครั้งละ 4 คนเท่านั้น

เมื่อทีมเราพร้อมแล้ว ทางทีมงานจะอธิบายการควบคุมให้ ซึ่งทีม 4 คนนี้จะถูกเซ็ตให้เป็นนักดาบ 2 คน จอมเวท 1 คน และ นักบวช 1 คน เท่านั้น

เกมนี้ เราจำเป็นต้องเคลื่อนไหวร่างกายด้วย ไม่ใช่แต่เพียงนั่งเล่นอย่างเดียว ซึ่งทีมงานจะจัดพื้นที่เตรียมไว้ ขนาด 20 x 12 เมตร ซึ่งผู้เล่นสามารถเดินลุยได้ทั่วห้องนั้นเลยทีเดียว

รูปแบบการเล่นนั้น สายนักดาบจะต้องเหวี่ยงดาบสู้กับศัตรู ส่วนผู้เล่นจอมเวทและนักบวชต้องท่องคาถาโดยออกคำสั่งผ่านไมค์ และชี้ไม้เท้าไปในจุดที่ต้องการให้เวทมนต์นั้นส่งผล การเล่นเป็นทีมนั้นสำคัญมาก ขอบอกเลยว่าแฟนๆ เกมนี้ใครได้ไปเล่นมีฟินกันทุกคนแน่นอน

หลังจากจบเกมมาเหนื่อยๆ ที่นั่นก็มีคาเฟ่ธีม Dragon Quest มาบริการให้ด้วยนะ

การเล่นเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องเสียเงินค่าเข้าสถานที่ VR Shinjuku ก่อน 800 เยน (ประมาณ 230 บาท) ซึ่งเข้าไปแล้วสามารถเลือกเล่นเกมต่างๆ ข้างในและเสียค่าเล่นแต่ละเกมอีกที โดยค่าเข้าเล่นเกม Dragon Quest VR นี้ครั้งละ 3200 เยน (ประมาณ 930 บาท) ที่สำคัญคือจำเป็นต้องจองคิวก่อนเข้าไปเล่นด้วย

ที่มา : https://youpouch.com/2018/04/26/506010/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*