สูตรลับตำรับดันเจียน ร่วมมือให้ลองชิมเมนูอาหาร (จำลอง) มอนสเตอร์ ในย่านชิบูย่า

Share

แฟนมังงะ สูตรลับตำรับดันเจียน ของอาจารย์ Kui Ryoko ที่อ่านผลงานเรื่องนี้แล้ว น่าจะอยากทดลองกินอาหารที่ใช้มอนสเตอร์เป็นส่วนประกอบกันบ้าง และตอนนี้ก็พอมีโอกาสกันบ้างแล้ว เนื่องจากจะมีการจัดแคมเปญ ‘Shibuya Dungeon Meshi’ ที่ร้านอาหารภายใน Shibuya Scramble Square, Shibuya Hikarie, Shibuya Stream และ Tokyu Plaza Shibuya จะ หยิบเอาเมนูจากมังงะต้นฉบับ มาปรุงด้วยวัตถุดิบในโลกจริง และวางจำหน่ายในช่วงวันที่ 1-21 มีนาคม ปี 2023

ตัวเมนูที่เปิดขายในอีเวนท์ดังกล่าวจะมี ‘หม้อไฟแม่งป่องยักษ์และเห็ดเดินได้’, ‘แยมแมลงสมบัติกับครีมอันมิทสึ’, ‘เซ็ตอาหารเช้าของเซ็นชิ แพนเค้ก ไข่ กับ ไส้กรอก’, และ ‘บาสิลิสก์ย่าง’

โดยผู้ที่ลิ้มลองเมนูที่จำลองจากการเมนูมอนสเตอร์นี้จะได้รับภาพวาดพิเศษ ที่ถูกวาดมาเฉพาะงานนี้ด้วย

อาจารย์ Kui Ryouko เริ่มตีพิมพ์ สูตรลับตำรับดันเจียน ในนิตยสาร harta ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 ตัวรวมเล่มฉบับที่ 11 ที่วางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ระบุว่า มังงะดังกล่าวเดินเรื่องเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์แล้ว

สูตรลับตำรับดันเจียนเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 9 ประจำปี 2016 และ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2019 และเคยได้รับอันดับที่หนึ่ง ในฝั่งมังงะสำหรับนักอ่านชาย ของนิตยสาร Kono Manga Ga Sugoit ฉบับปี 2016 และเคยได้อันดับที่ 13 สำหรับการจัดลำดับมังงะของนิตยสาร Da Vinci ประจำปี 2015

มีการประกาศในช่วงปี 2022 ว่าทาง Studio Trigger จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตงานอนิเมะให้กับมังงะเรื่องดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในปี 2019 ทาง Studio Trigger เคยรับผิดชอบการทำโฆษณาอนิเมะเพื่อโปรโมทมังงะ สูตรลับตำรับดันเจียน รวมเล่มฉบับที่ 8 แล้ว

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*