ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 26: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ ทำรายได้ 7,730 ล้านเยน ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2023

Share
fixvh41vsaenqgj
© 2023 青山剛昌/名探偵コナン製作委員会

เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่น http://www.kogyotsushin.com/ ได้แจ้งข่าวว่า ภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 26: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ สามารถทำรายได้จากการฉายจนถึงเมื่อวันที่ 30 เมษายน ปี 2023 อยู่ที่ 7,730 ล้านเยน ส่งผลให้ภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันภาคดังกล่าว ติดอยู่ในอันดับที่ 86 ของ Top 100 ของยอดภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น

ทาง TOHO คาดหวังว่าภาพยนตร์ภาคที่ 26 ของเฟรนไชส์อนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะทำรายได้ทะลุ 10,000 ล้านเยน และด้วยสถิติข้างต้นนี้คาดว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่ TOHO คาดหวังไว้

ภาพยนตร์เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ปี 2023 ที่ผ่านมาด้วยการขายตั๋วภาพยนตร์ได้มากกว่า 580,000 ใบ และทำรายได้ไปประมาณ 850 ล้านเยน จากการฉายวันแรก รายได้ดังกล่าวเป็นยอดรายได้ที่สูงกว่าการเปิดตัวของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 25: เจ้าสาวฮาโลวีน ถึง 63%

เรื่องราวของภาพยนตร์ภาคที่ 26 เกิดขึ้นบน ‘แปซิฟิค-บูย’ อาคารใต้ทะเลที่สร้างขึ้นในอ่าวของเกาะฮะจิโจของโตเกียวเพื่อเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดของตำรวจทั่วโลก วิศวกรจากประเทศต่างๆ มารวมตัวกันที่นั่นด้วยจุดประสงค์ในการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กในความควบคุมของยูโรโพล(องค์กรตำรวจของยุโรป)เพื่อใช้งานจริง และที่นั่นยังดำเนินการทดสอบ ‘เทคโนโลยีใหม่’ ซึ่งจะนำไปประยุกต์ใช้ในระบบยืนยันใบหน้าอีกด้วย อีกด้านหนึ่ง แก๊งนักสืบเยาวชนได้รับคำเชิญจากโซโนโกะให้มาดูปลาวาฬที่เกาะฮะจิโจ โคนันได้รับโทรศัพท์จากโอกิยะ ซุบารุ (อากาอิ ชูอิจิ) ว่ามีเจ้าหน้าที่ยูโรโพลถูกยินฆ่าตายที่เยอรมนี

ภาพยนตร์ได้ คุณ Tachikawa Yuzuru จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 22 ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ มาเป็นผู้กำกับ และ คุณ Sakurai Takeharu (เขียนบทภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มาหกภาค รวมถึงภาค ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 24 กระสุนสีเพลิง) และ ได้ คุณ Kanno Yugo (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 25: เจ้าสาวฮาโลวีน) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

Source: Crunchyroll