มังงะ Yaiba ไยบะ ของอาจารย์ Aoyama Gosho ประกาศสร้างอนิเมะชุดใหม่อย่างเป็นทางการ

Share

นิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ฉบับที่ 24 ปี 2024 ได้มีการประกาศว่าจะมีการนำเอามังงะ Yaiba ไยบะ ของอาจารย์ Aoyama Gosho กลับมาสร้างเป็นอนิเมะชุดใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะมีการเปิดเว็บไซต์และ ทวิตเตอร์/X ทางการของอนิเมะดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา พร้อมกับมีการปล่อยคลิปเปิดตัวกับภาพวาดวิชชวลลเปิดตัวอนิเมะชุดใหม่ที่อาจารย์ Aoyama เป็นผู้วาดภาพดังกล่าวด้วยตนเอง

อนิเมะ Yaiba ไยบะ ชุดใหม่ จะได้อาจารย์ Aoyama Gosho ทำการดูแลงานสร้างด้วยตนเอง ซึ่งในเว็บไซต์ทางการของอนิเมะดังกล่าว ได้ลงข้อความที่อาจารย์กล่าวไว้ว่า ‘ลองรับชมกันได้นะครับ ไม่ว่าคุณจะรู้จักไยบะหรือไม่ก็ตาม มันเจ๋งมากเลยล่ะ!’

มังงะ Yaiba ไยบะ ฉบับดั้งเดิม ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ในช่วงเดือนกันยายน ปี 1988 จนถึง เดือนธันวาคม ปี 1994 ตัวมังงะเรื่องดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 52 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1993-1994 ในชื่อ Kenyu Densetsu YAIBA หรือที่เคยใช้ชื่อภาษาไทยว่า ไยบะ เจ้าหนูซามูไร

นอกจากนี้ตัวละคร คุโรงาเนะ ไยบะ และตัวละครหลายตัวในเรื่อง Yaiba ไยบะ ยังถูกกล่าวถึงใน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผลงานปัจจุบันของอาจารย์ Aoyama Gosho และตัวละคร คุโรงาเนะ ไยบะ ยังเคยปรากฏตัวใน OVA ชื่อ Conan vs Kid vs Yaiba Houtou Soudatsu Daikessen ที่ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2000

Source: Weekly Shonen Sunday issue 24 via Yaraon!