ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม จัดอีเวนท์ในเมืองนานาโอะ เพื่อสมทบทุนให้พื้นที่ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในคาบสมุทรโนโตะ

Share

ถ้านอนไม่หลับไปนับดาวกันไหม มังงะของอาจารย์ Ojiro Makoto มีฉากหลังอยู่ในเมืองนานาโอะ จังหวัดอิชิคาวะ และถ้าได้รับชมภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงเนื้อหามาจากมังงะดังกล่าว ผู้ชมก็จัดได้เห็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Seihakusai ซึ่งตามปกติจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-5 พฤษภาคม ของทุกปี แต่สำหรับในปี 2024 นี้ เทศกาลดังกล่าวได้ถูกเลื่อนจัดออกไป อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในคาบสมุทรโนโตะ

ด้วยเหตุการณ์ข้างต้น อาจารย์ Ojiro Makoto จึงได้ร่วมกันจัดอีเวนท์สนับสนุนผู้คนในท้องที่เมืองนานาโอะ ด้วยการัจดอีเวนท์พิเศษในช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ปี 2024 ที่ชั้น 1 ของ ศูนย์การค้า Partia ในเมืองนานาโอะ จังหวัดอิชิคาวะ โดยงานดังกล่าวอาจารย์จะจัดนิทรรศการภาพวาดจากมังงะของอาจารย์ Ojiro Makoto, ภาพนิ่งจากฉบับอนิเมะ, อุปกรณ์จากฉบับภาพยนตร์คนแสดง, และอาจารย์ Ojiro Makoto ยังได้วาดภาพใหม่เพื่อใช้เป็นภาพโปรโมทของงาน และมีการวาดภาพอีกหนึ่งภาพสำหรับผลิตเป็นโพสต์การ์ดสำหรับแจกผู้เข้าร่วมงานดังกล่าว

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวจะมีการปล่อยคลิปวิดีโอพิเศษชื่อ ‘วิดีโอพิเศษ -ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง-‘ และอาจารย์ Ojiro Makoto จะไปปรากฎตัวในงานังกล่าวด้วยตัวเองในช่วงวันที่ 3-4 พฤษภาคม ปี 2024 เพื่อทำการแสดงลงสีภาพสด ๆ ภายในงานอีเวนท์ดังกล่าวด้วย

และทางนิตยสาร Big Comics ที่มังงะเรื่อง ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม ลงตีพิมพ์ยังได้เปิดหน้าเว็บไซต์สำหรับการบริจาคเงินสมทบทุนให้กับผู้ประสบภับจากเหตุแผ่นดินไหวในคาบสมุทรโนโตะ และยอดขายมังงะข้างต้น ในช่วงวันที่ 15 เมษายน 2024 – 15 เมษายน 2025 ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้กับเมืองนานาโอะอีกด้วย

Source: Comic Natalie