อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร องก์หมู่บ้านช่างตีดาบ จะจัดอีเวนท์การฉายตอนพิเศษในพื้นที่ 80 ประเทศทั่วโลก

Share

หลังจากที่ภาพยนตร์ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ออกฉายเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม ปี 2023 ฉายจบลงก็ได้มีประกาศเกี่ยวกับอนิเมะซีซั่นใหม่ องก์หมู่บ้านช่างตีดาบ (Katanakaji no Sato-Hen) จะทำการฉายตอนแรกที่มีความยาวหนึ่งชั่วโมง และจะมีการจัดกิจกรรม ‘World Tour Jouei: Kimetsu no Yaiba Jougen Shuuketsu, Soshite Katanakaji No Sato E’ (การฉายแบบเวิล์ดทัวร์: การรวมพลระดับสูงและมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบ) โดยจะมีการฉายภาพยนตร์ในพื้นที่ 80 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2023

อีเวนท์การฉายภาพยนตร์ข้างต้น จะนำเอาตอนที่ 10 กับ 11 ของ องก์ย่านเริงรมย์ มาฉายร่วมกับ ตอนที่ 1 ขององก์หมู่บ้านช่างตีดาบ

โดยมีกำหนดการฉายออกมาในหลายเมืองแล้ว อาทิ ประเทศญี่ปุ่น จะออกฉายในโรงภาพยนตร์ 418 แห่ง และโรงภาพยนตร์ IMAX 41 แห่ง โดยจะมีการฉายรอบพิเศษในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ ปี 2023 พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ

การฉายรอบพิเศษ ณ กรุงลอสแองเจลิส ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2023 และจะมี คุณ Hanae Natsuki, กับการแสดงจาก คุณ Aimer และ คุณ Takahashi Yuuma, การฉายในกรุงไทเป ไต้หวัน ในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2023 ที่มีการระบุว่า คุณ Hanae Natsuki, คุณ Kawanishi Kengo, คุณ Hanazawa Kana, และ คุณ Takahashi Yuuma ร่วมปรากฎตัว

นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการฉายใน สหรัฐอเมริกา, แคนดานา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, เม็กซิโก, เกาหลีใต้ ฯลฯ

คุณ Sotozaki haruo ที่เคยทำหน้าที่ผู้กำกับ กับ คุณ Matsushima Akira ที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครกับหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น รวมถึงสตูดิโออนิเมะ ufotable กับทีมนักพากย์หลักถูกระบุว่าจะกลับมารับหน้าที่เดิมในผลงานซีซั่นใหม่อีกครั้ง

คุณ Sotozaki haruo ที่เคยทำหน้าที่ผู้กำกับ กับ คุณ Matsushima Akira ที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครกับหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น รวมถึงสตูดิโออนิเมะ ufotable กับทีมนักพากย์หลักถูกระบุว่าจะกลับมารับหน้าที่เดิมในผลงานซีซั่นใหม่อีกครั้ง

อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ชุดแรก ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อาจารย์ Gotouge Koyoharu ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

ก่อนที่มีภาพยนตร์ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ออกฉายครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 และทำรายได้เป็นอันดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นติดต่อกัน 12 สัปดาห์ และกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของญี่ปุ่นที่ทำรายได้ทะลุ 40,000 ล้านเยน ทั้งยังเป็นภายพนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของโลกในช่วงปี 2020 เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบศตวรรษที่ไม่ใช่ภาพยนตร์จากอเมริกาที่ทำยอดรายได้สงสุดของโลก

ภายหลังได้มีการนำเอาภาพยนตร์มาดัดแปลงเป็น อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร องก์ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ เป็นอนิเมะจำนวน 7 ตอน ออกอากาศตอนแรกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 ตามด้วย อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร องก์ย่านเริงรมย์ ที่ออกฉายตอนแรกเป็นตอนพิเศษความยาว 1 ชั่วโมง ในวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2021

อาจารย์ Gotouge Koyoharu เขียนมังงะ ดาบพิฆาตอสูร ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ก่อนจะเขียนมังงะดังกล่าวจบในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 และทาง Shueisha ตีพิมพ์มังงะฉบับรวมเล่มที่ 23 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020

Source: Comic Natalie, press releases

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*