Gotouge Koyoharu วาดภาพทันจิโร่ในชุดละครโนเพื่อโปรโมท ดาบพิฆาตอสูร ฉบับนาฏศิลป์ญี่ปุ่น

Share

อาจารย์ Gotouge Koyoharu ผู้วาดมังงะ ดาบพิฆาตอสูร ได้ทำการวาดภาพวิชชวลหลักสำหรับการแสดง ละครโน-เคียวเง็น ที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องดังกล่าว โดยทวิตเตอร์ทางการของการแสดงนาฏศิลป์ญี่ปุ่นได้เปิดเผยภาพดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 เมษายน ปี 2022 และภาพดังกล่าาวเป็น ทันจิโร่ ที่มาพร้อมกับชุดการแสดงละครโน แต่ตัวเสื้อนั้นจะเป็นลายตารางหมากรุกสี่เขียวดำอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา

.

ละครโน กับ ละครเคียวเง็น เป็นการแสดงนาฏกรรมแบบดั้งเดิมของประเทศญี่ปุุ่น ละครโน นั้นจะเป็นการแสดงที่เน้นการแสดงออกด้านอารมณ์ของตัวละคร ด้วยการใช้หน้ากาก, ท่าร่ายรำ, องค์ประกอบของดนตรี, และ บทกวีในการนำเสนอ ส่วน ละครเคียวเง็น จะเป็นการแสดงที่เน้นความตลกขบขันและแสดงออกผ่านบทพูดมากกว่า การแสดงนาฏศิลป์ทั้งสองประเภทนี้มักจะแสดงร่วมกัน โดยตัวละครโนจะใช้การเล่าเนื้อเรื่องที่จริงจำ เน้นการร่ายรำอย่างสง่า ก่อนจะตัดสลับด้วยละครเคียวเง็นที่เน้นความขบขันที่มักจะมาเชื่อมโยงเนื้่อหาระหว่างช่วงการเล่นละครโน

ดาบพิฆาตอสูร ฉบับนาฏศิลป์ญี่ปุ่น มีกำหนดการแสดงที่โรงละคร Ginza Six Noh ในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 26 – 31 กรกฎาคม ปี 2022 ก่อนจะทำการแสดงที่โรงละคร Ohtsuki Noh ในกรุงโอซาก้า ช่วงวันที่ 9-11 ธันวาคม ปี 2022

Source: Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*