Superman ทะยานสู่นิตยสาร Evening ของญี่ปุ่นกับมังงะแนวอาหาร ?!

Share

เว็บไซต์ทางการของทางนิตยสาร Evening ของทาง Kodansha ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน ปี 2021 ว่าอาจารย์ Miyakawa Satoshi (Space Battleship Tiramisu) กับ อาจารย์ Kitagou Kai จะทำการปล่อยมังงะเรื่องใหม่ที่จะมีตัวละคร Superman ของทาง DC Comics เป็นตัวเอก มังงะดังกล่าวจะใช้ชื่อเรื่องว่า Superman vs. Meshi: Superman no Hitori Meshi (Superman vs. อาหาร: Superman อร่อยเดียวดาย) โดยตัวมังงะจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 14 ประจำปี 2022 และจะตีพิมพ์บนเว็บไซต์ Comic Days ของทาง Kodansha อาจารย์ Miyakawa จะทำหน้าที่แต่งเรื่อง ส่วนอาจารย์ Kitagou ทำหน้าที่วาดภาพ

มังงะเรื่องดังกล่าวจะเล่าเรื่องชีวิตประจำวันหลังการทำงานของชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผู้สามารถได้ยินเสียงท้องร้องของคนทั่วญี่ปุ่นในช่วงอาหารมือเที่ยงดัวยพลังการได้ยินขั้นสุดยอดของเขา

ตัวมังงะเรื่องนี้ เป็นการเขียนล้อไปกับผลงานเรื่อง Kodoku No Gourmet (อร่อยเดียวดาย) ของอาจารย์ Kusumi Masayuki กับ อาจารย์ Taniguchi Jiro ที่เล่าเรื่องของเซล์สแมนนาม Inagashira Goro ที่ออกเดินทางไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อรับชิมอาหารตามทั่วทุกหัวมุมถนน มังงะดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็น ซีรีส์คนแสดง และ เน็ตอนิเมะมาก่อนแล้ว

มังงะ Superman vs. Meshi: Superman no Hitori Meshi เป็นส่วนหนึ่งของผลงานเฟสสองในการร่วมมือกันของทาง DC Comics หลังจากปล่อยผลงานเรื่อง Batman Justics Buster ที่ได้คู่หูนักเขียน อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro (Ultraman) ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ที่เป็นนิตยสารพี่น้องของ Evening มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2020

การร่วมมือเฟสแรกเริ่มตั้นขึ้นกับผลงานเรื่อง Wanope Joker (Joker: The One-Man Operation) ที่ตีพิมพ์ตั้งแต่ช่วง วันที่ 7 เดือนมกราคม ปี 2021 อาจารย์ Miyakawa ทำหน้าที่เขียนเรื่อง และได้อาจารย์ Gotou Keisuke วาดภาพ

อาจารย Hisa Masato (Nobunagun, Area 51) ได้ทำการดัดแปลงภาพยนตร์อนิเมะ Batman Ninja มาเป็นมังงะ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Hero’s รายเดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2018 และอวสานในเดือนกันยายน ปี 2019 ก่อนที่มังงะเรื่องดังกล่าวจะได้รับรางวัล Seiun Award ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020

Source: Evening’s website, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*