ผลการวิจัยของตลาดทาง Crunchyroll กล่าว มีคนในวัย Generation Z เพียง 6% เท่านั้นที่ไม่รู้จักว่าอนิเมะคืออะไร

Share

คุณ Alden Mitchell Budill ผู้ดำรงตำแหน่ง Head of Global Partnerships and Content Strategy ของทาง Crunchyroll ได้แชร์ข้อมูลวิจัยทางการตลาดภายในช่วงโชว์เคสของงาน Acceleration Japan (A-JAPAN) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ผ่าน โดยมีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างและพบว่า คนในวัย Generation Z (ผู้ที่เกิดในช่วงปี 1997-2012) มีเพียง 6% เท่านั้นที่ไม่รู้จักว่าอนิเมะคืออะไร เมื่อเทียบกับประชากรทั่วไปที่มีถึง 27% ที่ไม่รู้จักว่าอนิเมะคืออะไร

คุณ Alden Mitchell Budill ได้กล่าวต่อไปว่ามองเห็นศักยภาพในการขยายตัวของอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่ โดยอธิบายว่า อนิเมะ มีภาพสะดุดตาในการนำเสนอเนื้อหาได้ในทุกประเภท (Genre) ‘มันนำเสนอสื่อเกือบทุกภูมิทัศน์ภายในรูปแบบศิลปะเพียงหนึ่งรูปแบบ’ เธอกล่าว ‘ ผู้คนใช้อนิเมะมากกว่าการฉายบนหน้าจอ แต่เป็นดั่งป้ายแสดงตัวจากตัวตนจของพวกเขา เหล่าคนหนุ่มสาวรู้ว่าพวกเรากำลังทำอะไร และพวกเขากำลังสนใจเรื่องเหล่านั้น’

คุณ Alden Mitchell Budill ยังได้อธิบายบทบาทการทำงานใน Crunchyroll ว่าตัวเธอเป็นคนช่วยกำหนดทิศทางว่าควรจะซื้อลิขสิทธิ์ผลงานเรื่องใด, รวมไปถึงการพยายามหาแนวทางว่าบริษัทควรจะสร้างและผลิตสินทรัพย์ทางปัญญาของตัวเองอย่างไร เธอยังทำงานร่วมกับบริษัทในอุตสาหกรรมอนิเมะ รวมไปถึงบริษัทนานาชาติอื่นๆ อาทิ Apple, Google, Sony, และ Xbox ในการขายสิทธิ์ในการฉายผลงาน

ภายในงาน A-Japan ยังมีการนำเสนอ ผลงานอีกหกเรื่องจากทางบริษัท Amuse Group ที่บริษัทต่างชาติน่าจะสนใจ ทางบริษัทยังคาดหวังว่าจะมีการซื้อสิทธิ์หกผลงานดังกล่าวในการดัดแปลง และ/หรือ รีเมค งานเหล่านั้น อาทิ มังงะเรื่อง Iam A Hero ของอาจารย์ Hanazawa Kengo, มังงะเรื่อง Shinazu no Ryouken ของอาจารย์ Yasohachi Ryou, และ มังงะเรื่อง Itazura na Kiss (ต้นฉบับของซีรีส์ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก) ของอาจารย์ Tada Kaoru

Source: A-JAPAN showcase

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*