Ellation บริษัทแม่ของ Crunchyroll ปลดพนักงาน 17 คน

Share

Ellation บริษัทแม่ของ Crunchyroll ปลดพนักงาน 17 คน ออกจากทาง  Crunchyroll เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Crunchyroll ได้ทำการส่งจดหมายให้ทางทีมงานของ ANN เกี่ยวกับแถลงการจาก Tom Pickett CEO ของทาง  Ellation :

พวกเราเพิ่งปิดการควบรวมกิจกรรมเพื่อที่จะขยายทีมวิศวกรของเราให้เพิ่มมากขึ้น แม้จะเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างภายในแต่เราก็เสียใจและจำเป็นทำการปรับเปลี่ยนที่ยากลำบากที่ Ellation เช้านี้ทางเราจำต้องแยกทางกับพนักงาน 17 คนที่มีบทบาทช่วยเหลือการเติบโตของบริษัทของเราในช่วงหลายปีที่่ผานมานี้

มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายเลย แต่สิ่งหนึ่งที่ผลักดัน Ellation คือเส้นทางที่จะเจริญเติบโตขึ้นไปอีก แม้การประกาศครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก แต่มันไม่ใช่ภาพสะท้อนธุรกิจทั้งหมดของ Ellation ปี 2016 เป็นปีที่ต้องจดบันทึกของทาง Crunchyroll และเป็นปีเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของทาง VRV เรายังมีแผนการที่น่าตื่นเต้นของปี 2017 ที่เราจะเปิดเผยให้ทราบเป็นการต่อไป

Ellation เป็นบริษัทที่ดำเนินการอยู่ภายใต้ Otter Media บริษัทร่วมทุนระหว่างทาง AT&T กับ The Chernin Group ที่ตั้งขึ้นเมื่อปี 2014. Otter Media เป็นหนึ่งในผู้ลงทุนของทาง  Crunchyroll ส่วน The Chernin Group เป็นบริษัทที่ดำนเนินงานโดยอดีตผู้บริหารองค์กรข่าวสาร Peter Chernin ที่ได้ทำการซื้่อหุ้นส่วนใหญ่ของทาง Crunchyroll มาเมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 Otter Media ยังทำการลงทุนเพิ่มไปทาง บริษัท Ellation บริษัทแม่ของ Crunchyroll เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2015 เป็นจำนวนเงิน 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ellation ยังได้เปิดบริการ VRV  บริการคอนเทนท์รวมแพ็ครายเดือนเมื่อปีที่ผ่านมา ในแพ็ครวมนั้นจะได้ชมทั้งเนื้อหาของทาง Crunchyroll รวมไปถึงผู้สร้างเนื้อหารายอื่นๆ ซึ่งเดือนกันยายนที่ผ่านมาทาง VRV ได้ประกาศเพิ่มเติมว่าจะมีการเพิ่มคอนเทนท์จากทางฝั่ง Funimation Entertainment เข้ามาด้วย

Crunchyroll กับทาง Funimation ประกาศความร่วมมือกันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งนั่นรวมไปถึงการฉาย Streaming ข้ามค่ายกัน การร่วมการจัดทำเสียงพากย์อังกฤษ รวมถึงการออกแผ่น BD / DVD หลังจากการร่วมมือกันนั้นทาง Crunchyroll ก็ทำการฉายออนไลน์อนิเมะหลายเรื่องในแบบมีคำบรรยายภาษาอังกฤษก่อนที่ทาง Funimation จะปล่อยแบบพากย์อังกฤษในช่วงหลายสัปดาห์ต่อมา ส่วนทาง Funimation ก็เริ่มปล่อยอนิเมะที่เคยฉายทาง Crunchyroll แบบซิมัลแคสท์มาเป็นแบบพากย์อังกฤษ

Crunchyroll ยังได้จ้างอดีตรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของทาง Discovery Digital Networks มานั่งแหน่ง chief ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety  เคยรายงานไว้ว่าปัจจุบันทาง Crunchyroll มีผู้ใช้งานแบบชำระเงินแล้วมากกว่า 800,000 คน

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ