Crunchyroll เปิดตัวอนิเมะ Shenmue: The Animation

Share

Crunchyroll ได้ทำการแถลงข่าวภายในงาน Crunchyroll Expo เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน ปี 2021 ว่าพวกเขาได้ร่วมกับทาง Adult Swim ในการร่วมผลิตอนิเม Shenmue The Animation ที่ดัดแดปลงมาจากเกมของ คุณ Suzuki Yu โดยทาง Crunchyroll จะทำการฉายผ่านระบบสตรีมมิ่งทั่วโลก ยกเว้นในประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน ส่วนทาง Adult Swib จะทำการฉายอนิเมะในช่วงรายการของพวกเขา ทาง Crunchyroll ไม่ได้ระบุวันฉายที่ชัดเจน แต่มีการแจ้งข่าวว่าอนิเมะจะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2022

คุณ Sakurai Chikara (ผู้กำกับ One-Punch Man ซีซั่นที่ 2, Magimoji Rurumo, Lost Song) จะรับหน้าที่ผู้กำกับ โดยมีทาง Telecom Animation Film ผลิตงานอนิเมชั่น และ Sola Entertainment ได้รับเครดิตในฐานะผู้บริหารการสร้าง และคุณ Suzuki Yu ผู้กำกับเกมต้นฉบับรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารของฉบับอนิเมะ

ทาง SEGA วางจำหน่ายเกม Shenmue ภาคแรกบทเครื่องเกม Dreamcast เมื่อปี 1999 ก่อนจะวางจำหน่ายเกมภาคที่สองในปี 2000 ตัวเกมภาคสอง ยังถูกนำไปจำหน่ายบนเครื่อง Xbox ในปี 2002 และเดิมทีตัวเกมมีกำหนดจะให้ออกมาเป็นเกมไตรภาค

ทาง Sega ได้วางจำหน่ายเกม Shenmue I & II บนเครื่อง PS4, Xbox One, และ PC ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018

เกม Shenmue III เปิดตัวครั้งแรกว่าจะจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 ก่อนจะเลื่อนการวางจำหน่ายเป็นช่วงครึ่งปีหลังในปี 2018 และเลื่อนมาเป็นปี 2019 ก่อนจะมีกำหนดเลื่อนขายจากช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 และเลื่อนการวางจำหน่ายอีกครั้งมาเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน ของปีเดียวกัน ตัวเกมเปิดระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter ในปี 2015 ซึ่ง ณ เวลาดังกล่าว ตัวเกมทำรายได้จากการระดมทุนผ่านทาง Kickstarterได้มากที่สุด ด้วยรายได้กว่า 6,333,295 ดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ร่วมระดมทุน 69,320 ราย

ก่อนหน้านี้ทาง Crunchyrool กับ Adult Swim เคยร่วมกันสร้างอนิเมะ Kaizoku Oujo / Fena: Pirate Princess และทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันลงทุนสร้างอนิเมะ Blade Runner: Black Lotus อีกด้วย

Source: Crunchyroll (Kyle Cardine)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*