เลเยอร์สาว Enako ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตของ Cool Japan

Share

คุณ Enako คอสเพลยเยอร์มืออาชีพได้แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2020 เป็นทูตของโครงการ Cool Japan

‘ฉันจะทำอย่างเต็มความสามารถเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมป๊อปที่ฉันรัก, ในฐานะทูต และในฐานะคอสเพลเยอร์ค่ะ!’ เธอกล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัว

อีกทวิตเตอร์หนึ่งของเธอกล่าว เมื่อก่อนหน้านี้เป้าหมายของเธอในปี 2020 คือการได้รับการว่าจ้างจากทางรัฐโดยตรง และเธอไม่คิดว่าเธอจะสามารถไปถึงเป้าหมายได้เร็วขนาดนี้และเธอยังระบุว่า ‘ฉันรู้สึกเหมือนฝันไปเลยค่ะ’

คุณ Enako ถือว่าเป็นคอสเพลย์เยอร์ชั้นแนวหน้า และเคยเปิดเผยข้อมูลทาง Abema TV ในปี 2016 ว่าเธอได้รับค่าจ้างราว 300,000 ถึง 400,000 เยน ต่อการออกอีเวนท์โชว์ตัวหนึ่งครึ่ง หรือคิดเป็นเงินมากกว่าหนึ่งล้านเยนต่อเดือน เธอยังเป็นเลเยอร์ทางการของเกมชุด Science Adventure (Steins;Gate, Robotics;Notes) และเฟรนไชส์ Re:Zero นอกจากนั้นคุณ Enako ยังรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายรายการทีวีสั้น Otona no Boguya-san

‘Cool Japan’ เป็นโครงการที่รัฐบาลญี่ปุ่นกับบริษัทเอกชนหลายแห่งร่วมกันสนับสนุนเพื่อที่จะโปรโมทวัฒนธรรมร่วมสมัยของญี่ปุ่นอย่างอนิเมะหรือมังงะไปสู่ต่างชาติ โครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความแข็๋งแกร่งของธุรกิจญี่ปุ่นและความสัมพันธ์กับต่างชาติผ่านการใช้ อนิเมะ, หนัง, แฟชั่น และสาขาศิลปะบันเทิงของญี่ปุ่นประเภทอื่นๆ ของญี่ปุ่น เมื่อปี 2019 โครงการดังกล่าวได้ประกาศให้คุณ Matsumoto Rica กับ คุณ Hirano Ayas เป็นทูตของโครงการนี้

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*