เจ้าของเสียง ซาโตชิ คุณ Matsumoto Rica ร่วมเป็นหนึ่งในทูตของ Cool Japan

Share

รัฐบาลญี่ปุ่นได้แต่งตั้ง คุณ Matsumoto Rica เป็นทูตของโครงการ Cool Japan เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา โดยในงานแต่งตั้งย่างเป็นทางการนั้นได้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ทที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไทย ผู้ดูแล Cool Japan เป็นผู้มอบเอกสาร คุณ Matsumoto ได้บอกความรู้สึกเกี่ยวกับการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า ‘ดิฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อส่งข้อความให้รู้กันว่าญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่วิเศษขนาดไหน ฉันหวังว่าความชื่นชอบวัฒนธรรมและคนญี่ปุ่นจะกระจายไปสู่ต่างประเทศได้ค่ะ’

เมื่อไม่นานมานี้ คุณ Matsumoto เพิ่งออกทัวร์ต่างประเทศ อย่างในช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2019 ก็มีการไปออกคอนเสิร์ทที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคมก็มาร่วมงาน Otakuthon ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

คุณ Matsumoto เป็นที่รู้จักจากแฟนการ์ตูนทั่วโลกจากการรับบท ซาโตชิ ตัวเอกของอนิเมะ Pokemon และยังเป็นผู้ร้องเพลงประกอบ ให้กับภาพยนตร์และอนิเมะ Pokemon หลายเพลง นอกจากนั้นคุณ Matsumoto ยังเป็นสมาชิกก่อตั้งของวง JAM Project ทั้งยังพากย์บทตัวละครเด่นในอนิเมะเรื่องอื่นๆ อีกหลายภาค อาทิ Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ, You’re Under Arrest และ Outlaw Star

“Cool Japan” เป็นโครงการที่รัฐบาลญี่ปุ่นกับบริษัทเอกชนหลายแห่งร่วมกันสนับสนุนเพื่อที่จะโปรโมทวัฒนธรรมร่วมสมัยของญี่ปุ่นอย่างอนิเมะหรือมังงะไปสู่ต่างชาติ โครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความแข็๋งแกร่งของธุรกิจญี่ปุ่นและความสัมพันธ์กับต่างชาติผ่านการใช้ อนิเมะ, หนัง, แฟชั่น และสาขาศิลปะบันเทิงของญี่ปุ่นประเภทอื่นๆ ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 ได้มีการแต่งตั้งคุณ Hirano Aya เป็นทูตของโครงการนี้แล้วเช่นกัน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*